Châu Sơn đổi mới từ dân vận tốt

10:29, 09/02/2022

Phường Châu Sơn (T.P Sông Công) là đơn vị hành chính mới được sáp nhập (phường Lương Châu và xã Vinh Sơn, từ 1-1-2020). Do sáp nhập từ một đơn vị hành chính là phường và một đơn vị hành chính là xã nên bước đầu hoạt động cũng có những khó khăn nhất định. Song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền, đặc biệt là thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, Châu Sơn đã có những đổi thay rõ rệt.

Xác định công tác dân vận có vai trò quan trọng, phường Châu Sơn đã quán triệt, triển khai tốt các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác này. Nhờ đó, năm 2021 phường đạt được kết quả đáng khích lệ: Kinh tế có bước phát triển; thu ngân sách đứng đầu thành phố, đạt 202% kế hoạch thành phố giao; an sinh xã hội được bảo đảm...

Theo đồng chí Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND phường Châu Sơn: Cái được lớn nhất trong công tác dân vận của năm qua là nhân dân và cán bộ phường Châu Sơn đã hoàn thành xuất sắc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Các cử tri bầu đủ đại biểu HĐND các cấp, và đặc biệt đây là lần đầu tiên sau sáp nhập phường Châu Sơn bầu đủ 21 đại biểu HĐND cấp phường (trước đây Vinh Sơn và Lương Châu chưa khi nào bầu đủ đại biểu HĐND cấp xã, phường). Đó là điều đáng mừng bởi công tác tổ chức, vận động quần chúng được phường thực hiện tương đối bài bản, nhân dân tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo địa phương.

Ngay sau Kỳ họp thứ hai, HĐND phường đã ban hành một số nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, trong đó có Nghị quyết đầu tư xây dựng kết cầu hạ tầng.

Từ đó, phường huy động nguồn lực đầu tư toàn bộ đường điện chiếu sáng các tuyến đường chính, vận động nhân dân hiến đất, giải phóng mặt bằng để triển khai một số công trình, như: Nâng cấp, sửa chữa hồ Núc Nác; mở rộng Trường Tiểu học Lương Châu; đường bê tông vào khu sản xuất tập trung và hệ thống kênh mương thuộc địa bàn các tổ dân phố 2, 3, 4; xây rãnh thoát nước dọc tuyến đường Vũ Xuân…

Ông Tạ Văn Tiến, Tổ phó tổ dân phố 4, khẳng định: Hai năm sau sáp nhập, Châu Sơn đổi thay khá rõ rệt, người dân đồng thuận cao.

Có được kết quả trên là nhờ sự đoàn kết, thống nhất cao trong tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức phường, sự đồng lòng ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Phường đã phát huy dân chủ, giữ đúng nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên.

Địa phương cũng đã làm tốt công tác dân vận chính quyền, lãnh đạo bám sát cơ sở; giải quyết tốt ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, đồng thời phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội…

Những kết quả đó là nền tảng, kinh nghiệm quý để cấp ủy, chính quyền phường Châu Sơn tiếp tục phát huy trong thời gian tới, với những chỉ tiêu và nỗ lực cao hơn.