Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Võ Nhai: Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn

09:44, 28/02/2022

Đảng bộ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Võ Nhai có 91 đảng viên, sinh hoạt ở 7 chi bộ. Năm qua, Đảng bộ đã quán triệt, triển khai tới cán bộ, đảng viên học tập nghiêm túc các chỉ thị, nghị nguyết của Đảng; lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

TTYT huyện Võ Nhai có chức năng khám, chữa bệnh và các hoạt động y tế dự phòng - dân số. Trung tâm hiện có quy mô 165 giường bệnh kế hoạch; 200 giường bệnh thực kê; 15 khoa, phòng và 15 trạm y tế xã, thị trấn trực thuộc, tổng số cán bộ, y, bác sĩ là 240 người... Trung tâm đã bố trí cán bộ, y, bác sĩ phù hợp với khả năng chuyên môn để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cũng như thực hiện tốt các chương trình y tế, đáp ứng yêu cầu của nhân dân.

Năm qua, Đảng bộ TTYT đã đề ra những giải pháp hiệu quả để thực hiện “nhiệm vụ kép”, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Hà Văn Rã, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc TTYT huyện Võ Nhai, cho biết: Năm 2021 là năm nhiều khó khăn, thử thách khi dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, ngành Y tế huyện đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn và vùng giáp ranh. Trong công tác khám, chữa bệnh, Đảng bộ đã chỉ đạo các khoa, phòng, trạm y tế các xã, thị trấn và toàn thể cán bộ, viên chức thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được phân công, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn.

Trung tâm thực hiện tốt phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm, chất lượng, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức là then chốt”. Đồng thời thực hiện tốt cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý khám, chữa bệnh; đặc biệt là về tinh thần, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Trung tâm tiếp tục áp dụng và triển khai các kỹ thuật: Phẫu thuật nội soi chạy thận nhân tạo; chụp cắt lớp vi tính 32 lát cắt; siêu âm 4D; chẩn đoán ung thư sớm... từng bước đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Về công tác y tế dự phòng - dân số, trong năm, trên địa bàn huyện không xảy ra dịch bệnh lớn, tiếp tục duy trì 15/15 trạm y tế xã, thị trấn đạt Tiêu chí quốc gia về y tế. Các chương trình khác, như: Tiêm chủng mở rộng; phòng, chống lao, sốt rét; chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng; vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng, chống HIV/AIDS..., đều đạt kết quả tốt. 

Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, Đảng bộ Trung tâm đã chỉ đạo các các khoa, phòng, trạm y tế thực hiện các văn bản của Trung ương, tỉnh và UBND huyện với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương...

Trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số bệnh nhân đến TTYT khám, chữa bệnh tiếp tục tăng. Vì thế, để bảo đảm công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn, cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh; triển khai các gói dịch vụ kỹ thuật mới về lâm sàng, cận lâm sàng để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, giảm chi phí điều trị cho người bệnh cũng như giảm tải cho tuyến trên; từng bước nâng cấp hạ tầng phù hợp với quy mô và nhu cầu khám, chữa bệnh; đầu tư thêm trang thiết bị; có cơ chế tuyển dụng bác sĩ giỏi về công tác tại huyện; chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ theo hướng chuyên khoa sâu, chất lượng cao...