LỜI CHÚC TẾT CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH THÁI NGUYÊN TRỊNH VIỆT HÙNG

05:53, 01/02/2022

Nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, đúng thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã thân ái gửi Lời chúc Tết tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân tỉnh Thái Nguyên; cộng đồng người Thái Nguyên đang cư trú, học tập trong nước và ở nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Sau đây là toàn văn Lời chúc Tết của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

Kính thưa các đồng chí, kính thưa toàn thể Nhân dân!

Một mùa xuân mới đã đến trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Chúng ta vui mừng, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước và quê hương Thái Nguyên đổi mới và phát triển.

Trong thời khắc thiêng liêng này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, tôi xin trân trọng gửi tới các đồng chí Lão thành Cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, các đồng chí cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, cùng các nhà khoa học, các chuyên gia, cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân người lao động và toàn thể Nhân dân; người Thái Nguyên đang cư trú, học tập trên khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên lời Chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất! Chúc tỉnh Thái Nguyên của chúng ta ngày càng phát triển, phồn vinh và thịnh vượng!

Kính thưa các đồng chí, kính thưa toàn thể Nhân dân!

Năm 2021 là năm đầu tiên tỉnh Thái Nguyên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 trong điều kiện hết sức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Với sự lãnh đạo tập trung của các cấp ủy Đảng, sự điều hành quyết liệt của chính quyền với quan điểm: “Chủ trương đúng - Đồng thuận cao - Hành động quyết liệt”, tinh thần quyết tâm vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp, sự đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững quốc phòng, an ninh.

Năm 2021, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu của tỉnh đã hoàn thành vượt mức và thuộc TOP dẫn đầu của cả nước như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 6,5%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo đúng định hướng; thu ngân sách đạt 18.000 tỷ đồng; giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 154% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Sau một năm thực hiện Ctôhương trình Chuyển đổi số, nhiều nền tảng ứng dụng số được triển khai và đang phát huy hiệu quả: Thái Nguyên đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số, trong đó Chính quyền số đứng thứ 3 toàn quốc.

Đặc biệt, với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao của Lãnh đạo tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành theo 05 định hướng lớn phát triển đã đề ra tại Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, 12 chương trình, 32 đề án và 21 kế hoạch đã được ban hành, triển khai đi vào cuộc sống, góp phần mở đường, tạo đà cho tăng trưởng và phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới. Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực; công tác phòng chống dịch tại tỉnh Thái Nguyên và hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong thời gian qua là những minh chứng cụ thể, sinh động về tính nhân văn, tình đồng hương, nghĩa đồng bào.

Những thành tựu trong năm qua đã góp phần nâng cao tiềm lực và vị thế tỉnh Thái Nguyên trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, hướng tới mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của vùng trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội; tiếp tục củng cố niềm tin, lan tỏa khát vọng vì một Thái Nguyên phát triển bền vững, giàu đẹp và văn minh.

Kính thưa đồng chí, kính thưa toàn thể Nhân dân!

Trong thời khắc thiêng liêng đón mừng năm mới, chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các Anh hùng lao động, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã hiến dâng xương máu, sức lực, tài năng cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh Thái Nguyên đổi mới như ngày hôm nay.

Bước sang năm mới 2022, là năm tạo động lực đặc biệt quan trọng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cho cả giai đoạn 2021 - 2025. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cán bộ, chiến sỹ, các doanh nghiệp, doanh nhân và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, thực hiện đồng bộ các giải pháp trọng tâm của tỉnh, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy nội lực, thống nhất ý chí, quyết tâm đổi mới, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; vì một Thái Nguyên giàu đẹp, bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển!

Kính chúc các đồng chí và toàn thể Nhân dân năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc, đoàn kết và phát triển! Năm mới thắng lợi mới!