Người được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử phải có chương trình hành động

11:53, 25/02/2022

Đó là nội dung của Kết luận số 393-KL/TU do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vừa ký ban hành.

Theo đó, đối tượng phải xây dựng chương trình hành động là các trường hợp đã được Thường trực Tỉnh ủy có chủ trương bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, phân công, giới thiệu ứng cử vào các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy (BTVTU) quản lý.

Đối tượng phải báo cáo chương trình hành động là các trường hợp được giới thiệu ứng cử, bổ nhiệm chức danh cao hơn chức danh đang đảm nhiệm; các trường hợp được giới thiệu ứng cử, bổ nhiệm từ cấp phó lên cấp trưởng các địa phương, đơn vị khác nhau; trường hợp khác theo yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy.

Các trường hợp có chủ trương được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, phân công, giới thiệu ứng cử vào các chức danh thuộc diện BTVTU quản lý phải xây dựng chương trình hành động gửi Ban Tổ chức Tỉnh ủy chậm nhất 03 ngày trước phiên họp BTVTU quyết định về công tác cán bộ.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm gửi chương trình hành động và phiếu nhận xét cho các đồng chí Ủy viên BTVTU, nhận lại phiếu nhận xét, tổng hợp báo cáo trước kỳ họp BTVTU (cả trường hợp được yêu cầu báo cáo và không yêu cầu báo cáo). Các trường hợp được yêu cầu báo cáo chương trình hành động chuẩn bị nội dung trình chiếu bằng Powerpoint, trình bày tóm tắt chương trình hành động trước tập thể BTVTU. Thời gian báo cáo không quá 7 phút.

Đây là một trong những khâu đột phá nhằm nâng cao chất lượng công tác cán bộ của tỉnh Thái Nguyên theo Đề án số 08-ĐA/TU của Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ chủ chốt các cấp đủ năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.