Phấn đấu 100% đảng viên có điện thoại thông minh cài đặt Sổ tay đảng viên điện tử

17:01, 24/02/2022

Chiều 24-2, Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn, triển khai ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử (STĐVĐT). Hội nghị được tổ chức trực tuyến, kết nối tới điểm cầu 16 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và 178 xã, phường, thị trấn.

STĐVĐT là ứng dụng hoạt động trên môi trường mạng, thông qua cài đặt trên máy tính, điện thoại cá nhân sẽ giúp cán bộ, đảng viên tiếp cận nhanh chóng, kịp thời các thông tin, tài liệu, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, định hướng nội dung công tác tư tưởng, sinh hoạt thường kỳ. Đây cũng là kênh thông tin hai chiều tiếp nhận phản ánh của đảng viên về công tác đảng, công tác cán bộ, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở và toàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Chuyển đổi số trong công tác đảng là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong tình hình mới. Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sau thời gian xây dựng, chạy thử nghiệm và triển khai thí điểm tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, đến nay ứng dụng STĐVĐT đã cơ bản hoàn thiện và có thể triển khai trên toàn đảng bộ tỉnh.

Với mục tiêu trong tháng 3-2022, toàn bộ cán bộ, đảng viên có sử dụng điện thoại thông minh trên địa bàn tỉnh được cài đặt và sử dụng ứng dụng, đồng chí đề nghị sau Hội nghị tập huấn này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy hoàn thiện, ban hành Quy chế quản lý, vận hành ứng dụng STĐVĐT; thành lập Ban biên tập, Tổ thư ký và phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí thành viên để vận hành ứng dụng STĐVĐT. Các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức quán triệt, triển khai sử dụng ứng dụng này tới 100% các tổ chức chức đảng và đảng viên thuộc đảng bộ đảm bảo đúng tiến độ, thời gian quy định, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Viettel Thái Nguyên thực hiện đồng bộ hóa các thông tin của Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, ứng dụng C-Thái Nguyên và ứng dụng STĐVĐT thành một hệ thống liên thông để cán bộ, đảng viên có thể cập nhật tình hình thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh; chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết và tiện ích của ứng dụng này để đông đảo cán bộ, đảng viên tích cực tham gia và tương tác.