Phú Bình xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, trách nhiệm

07:32, 24/02/2022

Thời gian qua, huyện Phú Bình đã tích cực triển khai sâu rộng phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” tới từng cơ quan, đơn vị. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tận tình, gương mẫu, trách nhiệm, chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ.

Sau khi UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 107/KH-UBND, ngày 30/72019 về tổ chức thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025, UBND huyện Phú Bình đã ban hành kế hoạch, phát động Phong trào và triển khai tới các cơ quan, đơn vị, địa phương với nội dung chính là “Thi đua thực hiện kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp”.

Để Phong trào nhận được sự hưởng ứng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, huyện Phú Bình xác định rõ những giải pháp cụ thể.

Trong đó, các đơn vị chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng và giữ gìn cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính...

Những cách làm trên đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn huyện. Đa số mọi người đều có tinh thần, thái độ làm việc trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính; thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ; chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do cơ quan và địa phương phát động...

Huyện Phú Bình hiện có 125 cơ quan, đơn vị, năm 2021, tỷ lệ cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu Cơ quan văn hóa là trên 95%, vượt hơn 3% so với kế hoạch đề ra.

Trên địa bàn huyện, nhiều cơ quan, đơn vị đã niêm yết và ban hành nội quy, quy chế làm việc; thực hiện tốt văn hóa trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân; thường xuyên đánh giá sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch ở các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, coi đó là cơ sở để người đứng đầu cơ quan, đơn vị kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nếu có cán bộ sai phạm...

Ông Dương Thế Hưng, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Sơn, cho biết: Thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, thị trấn đã xác định rõ nội dung thi đua với từng đối tượng. Ví dụ như đối với tập thể thì tập trung thi đua xây dựng cơ quan văn hóa, văn minh, xanh - sạch - đẹp. Trong đó, chú trọng xây dựng, ban hành các nội quy, quy chế của cơ quan về văn hóa công sở; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với cán bộ, công chức, viên chức thì thi đua thực hiện kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp. Nhất là những người làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả lại càng phải nêu cao kỷ luật phát ngôn và luôn có thái độ đúng mực, nhẹ nhàng, lắng nghe, giúp đỡ nhân dân khi thực hiện nhiệm vụ...

Từ việc triển khai hiệu quả Phong trào thi đua này, UBND thị trấn Hương Sơn đã trở thành đơn vị điển hình trong xây dựng cơ quan văn hóa của huyện Phú Bình và luôn được người dân đánh giá cao. Bà Nguyễn Thị Kế, ở tổ 1, thị trấn Hương Sơn, cho biết: Những lần qua thị trấn làm các hồ sơ, chứng thực giấy tờ, tôi đều được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình và giải quyết các thủ tục rất nhanh gọn.

Thực tế cho thấy, nơi nào cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu, thực hiện tốt văn hóa công sở, nơi đó có sự đoàn kết, thống nhất nội bộ cao; chất lượng, hiệu quả công việc cũng tốt hơn. Bởi vậy, huyện Phú Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” nhằm tạo môi trường làm việc văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp.