Chủ động phối hợp giữa các cơ quan khối nội chính và dân vận

12:40, 23/03/2022

Sáng 23-3, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban cải cách tư pháp của tỉnh, chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối nội chính và khối dân vận để đánh giá kết quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, công tác cải cách tư pháp và dân vận của tỉnh trong quý I, đề ra nhiệm vụ quý II/2022.

Theo đánh giá, trong quý I/2022, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp của tỉnh tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Đáng chú ý, toàn tỉnh đã tổ chức 49 lớp tuyên truyền, phổ biến, quán triệt pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiêu cực cho gần 4.000 lượt người; phát hiện 1 đơn vị vi phạm thực hiện các quy định về công khai, minh bạch. Công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án cơ bản kịp thời, đúng quy định; hoạt động hành chính và bổ trợ tư pháp đảm bảo đáp ứng yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

Trong 3 tháng đầu năm, HĐND tỉnh thực hiện giám sát thường xuyên theo luật định đối với hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới, coi trọng các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nắm bắt để giải quyết các vấn đề ngay tại cơ sở, không thể phát sinh thành điểm nóng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa hai khối nội chính và dân vận; việc giải quyết các vụ việc được dư luận quan tâm; giải pháp tăng tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hoàng Sơn đánh cao kết quả đạt được của các cơ quan khối nội chính và dân vận. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh, cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra; các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp ở cả cấp tỉnh và cấp huyện để giải quyết các vấn đề, vụ việc cụ thể nhằm tạo sự đồng thuận; chú trọng công tác dân vận chính quyền và chuyển đổi số trong quá trình hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân.