Xây dựng và phát triển T.P Sông Công trở thành đô thị loại II

15:27, 01/03/2022

Ngày 1-3, Ban Thường vụ Thành ủy Sông Công tổ chức phiên họp lần thứ 34 để cho ý kiến vào một số dự thảo báo cáo liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại Hội nghị, các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Sông Công đã nghe và cho ý kiến vào 4 dự thảo báo cáo của UBND thành phố, gồm: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ dự toán thu ngân sách Nhà nước đến hết tháng 2-2022, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện năm 2022; tình hình thực hiện và kế hoạch triển khai các công trình, dự án trên địa bàn thành phố năm 2022; tình hình thực hiện và kế hoạch triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố năm 2022 và Kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng và phát triển T.P Sông Công trở thành đô thị loại II.

Theo đó, năm 2022, T.P Sông Công đề ra mục tiêu phấn đấu tổng thu ngân sách trên địa bàn thành phố đạt 1.142 tỷ đồng. Trong năm, thành phố sẽ triển khai đầu tư và khởi công mới 36 dự án nhằm hoàn thiện các tiêu chuẩn của đô thị loại II. Để hoàn thành được mục tiêu đó, UBND thành phố cũng đặc biệt coi trọng công tác giải phóng mặt bằng, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện...

Tại Hội nghị, các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đều đồng tình và đánh giá cao quyết tâm của UBND thành phố trong việc triển khai các nội dung trên. Đây là những nhân tố quan trọng để thành phố hoàn thành các tiêu chuẩn đô thị loại II trong năm 2022. 

Hội nghị cũng cho ý kiến vào Dự thảo Kế hoạch thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng cấp ủy tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2021-2025”; Dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án số 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2021-2025” và Dự thảo Chương trình công tác trọng tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022.