Nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về công tác đối ngoại nhân dân

01:02, 21/05/2022

Ngày 21-5, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên tổ chức 2 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại nhân dân cho cán bộ hội, thành viên trực thuộc, các trường có lưu học sinh Lào.

Các đại biểu đã được tuyên truyền, quán triệt nội dung Chỉ thị số 12-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”; tình hình thời sự nổi bật trong thời gian gần đây, nhất là mối quan hệ giữa Việt Nam với Lào, Campuchia, Trung Quốc, Mỹ, về cuộc chiến tranh Nga - Ukraine và quan điểm của Việt Nam.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào cũng như các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình chào mừng Năm đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào 2022; kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ký Hiệp ước hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.