Thống nhất một số nội dung tại kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh

02:15, 14/06/2022

Ngày 14-6, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị Đảng Đoàn HĐND tỉnh để nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 và thống nhất một số nội dung liên quan. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh: Tính đến ngày 14-6, công tác chuẩn bị cho kỳ họp cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo tiến độ đề ra. Tài liệu kỳ họp đã được gửi đến các đại biểu HĐND tỉnh qua hệ thống quản lý văn bản và trên trang thông tin điện tử của HĐND tỉnh…

Tại Hội nghị, Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã trình bày dự thảo báo cáo thẩm tra đối với các nội dung được phân công. Một số nội dung chưa được làm rõ và thống nhất qua các hội nghị thẩm tra cũng được đưa ra để xin ý kiến thống nhất của Đảng Đoàn HĐND tỉnh.

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp tục làm rõ những nội dung được nêu ra trong báo cáo thẩm tra; đồng thời tiếp thu một số vấn đề mà các đại biểu đưa ra để tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung vào các báo cáo, tờ trình.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn thống nhất: Các ban HĐND tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo thẩm tra theo đúng quy định; đối với một số nội dung còn ý kiến khác nhau và nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu, cử tri, UBND tỉnh cần có giải trình cụ thể để tạo sự thống nhất về nhận thức và để các đại biểu có cơ sở thảo luận, thông qua tại kỳ họp, đảm bảo sự công khai, minh bạch.

Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị, đối với một số nội dung có sự khác nhau giữa lúc trình, xin ý kiến và đã có kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Đảng Đoàn UBND tỉnh cần có báo cáo lại…

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 6 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức ngày 16/6/2022.