Thực hiện tốt công tác khoa giáo trong tình hình mới

11:18, 22/06/2022

Sáng 22-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác khoa giáo của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đạt được nhiều kết quả nổi bật: Ban Tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối khoa giáo đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác để chủ động, tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; kịp thời tham mưu chỉ đạo sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực khoa giáo; công tác phối hợp tuyên truyền, nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân được chú trọng.

Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác khoa giáo với nhiều hoạt động cụ thể, phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khuyến học, khuyến tài, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, bảo vệ môi trường, thể dục thể thao... thu được nhiều kết quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương.

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị cần tập trung vào những nhiệm vụ sau: Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về lĩnh vực khoa giáo; phối hợp tổ chức các hội nghị cung cấp thông tin phục vụ công tác tuyên truyền; tiếp tục theo dõi, nắm tình hình kết quả thực hiện các nội dung liên quan đến công tác khoa giáo như: Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT; bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ giáo viên...