Tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

05:05, 21/06/2022

Ngày 21-6, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Nội chính và Dân vận  quý II/2022.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp của tỉnh được triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ và chất lượng. Các cơ quan nội chính đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hoạt động điều tra, truy tố xét xử, thi hành án được thực hiện theo quy định của pháp luật.

6 tháng qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 362 vụ phạm tội về trật tự xã hội; phát hiện, bắt giữ 401 vụ, với 457 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; khởi tố, điều tra 20 vụ với 30 bị can phạm tội về kinh tế, tham nhũng. Hoạt động thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành được thực hiện có hiệu quả.

Đối với Khối Dân vận, công tác tham mưu, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chỉ đạo thực hiện công tác dân vận được thực hiện tốt. Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tăng cường. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân trong việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hoàng Sơn đã chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, nhất là trong công tác điều tra, truy tố, xét xử. Trong 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị Khối Nội chính tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tập trung cao độ cho công tác diễn tập phòng thủ; sớm hoàn thiện tổ chức và bắt đầu hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh; tham mưu đề xuất để quản lý tốt thông tin trên mạng xã hội. Đối với Khối Dân vận, tập trung thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; phối hợp định hướng, quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực dân vận, dân tộc, tôn giáo...