Lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm

12:49, 06/07/2022

Ngày 6-7, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 15, khóa XV để đánh giá công tác xây dựng Đảng 6 tháng năm 2022 và kết quả thực hiện một số nội dung quan trọng khác của đơn vị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy cơ sở nghiêm túc triển khai và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các đơn vị cơ sở.

Trong 6 tháng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng và đảng viên mới kết nạp, với sự tham gia của 126 quần chúng ưu tú và 74 đồng chí đảng viên mới. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng tiếp tục được quan tâm. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện 9 đảng viên bị thi hành kỷ luật, không có tổ chức đảng vi phạm phải xử lý...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng nghe, cho ý kiến vào nhiều báo cáo, tờ trình; đồng thời, bỏ phiếu biểu quyết về việc chuyển giao tổ chức đảng, đảng viên và thành lập đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đối với Công ty TNHH một thành viên Thoát nước và Phát triển hạ tầng đô thị, Sở Xây dựng (ảnh).

Từ nay đến cuối năm, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục chỉ đạo đảng bộ cơ sở lãnh đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 theo kế hoạch; tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2022; tiếp tục thực hiện các nội dung về công tác tổ chức và cán bộ; thực hiện nghiêm các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng...