Tạo sự đột phá trong kiến tạo, xây dựng và phát triển TP. Thái Nguyên

Nhị Hà - Mạnh Hùng 20:46, 25/08/2022

Đó là một trong những nội dung được đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, nhấn mạnh tại Hội nghị làm việc giữa Ban Thường vụ Tỉnh uỷ với Ban Thường vụ Thành uỷ Thái Nguyên về kết quả thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU về xây dựng và phát triển TP. Thái Nguyên, giai đoạn 2016-2020; 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Thái Nguyên lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2020-2025), diễn ra chiều 25-8. 

Quang cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thực hiện nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, TP. Thái Nguyên đã huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của nhân dân và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Kinh tế của địa phương đạt mức tăng trưởng khá, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng. Kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư ngày càng hiện đại; thu hút đầu tư có nhiều bứt phá. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội hằng năm đều đạt và vượt mục tiêu nghị quyết, trong đó một số chỉ tiêu đạt cao.

Các đại biểu tham góp ý kiến về phương hướng về xây dựng và phát triển TP. Thái Nguyên.

Cùng với đó, các dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố được triển khai tích cực. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư được triển khai quyết liệt. Lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác xây dựng Ðảng tiếp tục được tăng cường trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ.

Đồng chí Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên báo cáo tại Hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Thành uỷ Thái Nguyên cũng thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá một số hạn chế, tồn tại. Đó là chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh sản phẩm của một số doanh nghiệp còn thấp. Lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển chưa tương xứng với vị trí, vai trò của một đô thị trung tâm vùng; các địa điểm và không gian du lịch phát triển còn hạn chế. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật khung đô thị mặc dù đã được quan tâm đầu tư nhưng chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: TP. Thái Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Dựa trên những kết quả đã đạt được, thời gian tới, thành phố cần quan tâm phát triển công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường. Trong đó, một số nhiệm vụ cụ thể là cần đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành và đưa vào sử dụng các dự án dịch vụ, du lịch có tầm cỡ khu vực; hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại theo định hướng phát triển đô thị thông minh...