Thực hiện tốt công tác dân vận về dân tộc, tôn giáo

Duy Phương 08:27, 02/12/2022

Để thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo, năm 2022, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động nắm tình hình nhân dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có tôn giáo và hoạt động của các cơ sở tôn giáo gắn với công tác tuyên truyền, đấu tranh với hoạt động của các tà đạo, tổ chức tự xưng trên địa bàn.

Tháng 11-2022, thực hiện các hoạt động dân vận ở xã Phú Đô (Phú Lương), đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Đô (Phú Lương).

Trong năm, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 8 hội nghị tuyên truyền về cách nhận diện, đấu tranh, phòng chống hoạt động trái pháp luật của một số “tà đạo”, tổ chức tự xưng tôn giáo; tuyên truyền kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho gần 10.000 học sinh, sinh viên tại 6 điểm trường thuộc Đại học Thái Nguyên và hàng trăm cán bộ, đảng viên, nhân dân tại TP. Thái Nguyên và huyện Đại Từ.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh đã tổ chức các hội nghị trao đổi nắm tình hình về hoạt động tôn giáo trên địa bàn TP. Sông Công và huyện Võ Nhai, Đại Từ.

Qua đó, kịp thời nắm bắt, giải quyết các kiến nghị, đề nghị hợp pháp, chính đáng của các tổ chức tôn giáo; ngăn chặn, xử lý, không để xảy ra các “điểm nóng”, vụ việc phức tạp về dân tộc, tôn giáo trên địa bàn.