Chuyển giao tổ chức đảng và đảng viên các chi nhánh ngân hàng tại Thái Nguyên

Quỳnh Trang 15:06, 30/03/2023

Ngày 30-3, Tỉnh ủy Thái Nguyên phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị chuyển giao và tiếp nhận tổ chức đảng và đảng viên các chi nhánh ngân hàng tại tỉnh Thái Nguyên, gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện các đơn vị có tổ chức đảng và đảng viên được bàn giao...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đại diện các ngân hàng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đại diện các ngân hàng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe công bố các quyết định của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về việc chuyển giao các tổ chức đảng và đảng viên thuộc hệ thống các ngân hàng nêu trên. Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định chuyển 10 tổ chức cơ sở đảng và 266 đảng viên về Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; chuyển 3 đảng bộ cơ sở và 179 đảng viên về Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam; chuyển 2 đảng bộ cơ sở và 145 đảng viên về Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Trước khi chuyển giao, các tổ chức đảng và đảng viên này trực thuộc các huyện ủy, thành ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Sau khi công bố các quyết định chuyển giao, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đại diện lãnh đạo các ngân hàng được tiếp nhận tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; chứng kiến việc ký kết biên bản bàn giao giữa các đơn vị liên quan.

Đại diện các đơn vị liên quan ký biên bản bàn giao tổ chức đảng và đảng viên.
Đại diện các đơn vị liên quan ký biên bản chuyển giao và tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những năm qua, hệ thống ngân hàng thương mại Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã bám sát chủ trương của Chính phủ, định hướng và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để thực hiện các giải pháp tiền tệ và hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả; góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động an sinh xã hội của tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau khi hoàn thành các nội dung chuyển giao, các ngân hàng tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chuyên môn; đẩy mạnh việc giáo dục chính trị, tư tưởng, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đặc biệt, các ngân hàng tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội; tham gia các hoạt động an sinh xã hội; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên địa bàn và nơi cư trú; tăng cường giữ mối quan hệ với các ngành, đơn vị của tỉnh và cấp huyện...