TP. Phổ Yên: Tăng cường công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp

Dương Thịnh (TP. Phổ Yên) 10:45, 21/07/2023

Thành ủy Phổ Yên vừa tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn (ảnh).

 

Trên địa bàn TP. Phổ Yên hiện có gần 8.960 đảng viên, sinh hoạt tại 43 tổ chức cơ sở đảng. Trong đó có 1 đảng bộ, 2 chi bộ trong doanh nghiệp Nhà nước, 4 chi bộ trong doanh nghiệp tư nhân và 1 chi bộ trong doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Toàn thành phố có trên 850 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, với gần 67 nghìn công nhân viên, lao động.

Từ đầu năm đến nay, Thành ủy Phổ Yên đã quyết định thành lập 3 chi bộ trong doanh nghiệp trực thuộc đảng bộ xã, phường với tổng số 19 đảng viên tham gia sinh hoạt. Tính đến giữa tháng 7, Ban Thường vụ Thành ủy đã xem xét, quyết định kết nạp 134 quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó có 8 đảng viên sinh hoạt trong chi bộ doanh nghiệp...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ hơn thực trạng công tác phát triển tổ chức đảng, đoàn thể và đảng viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn; đồng thời đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp để thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

Kết luận tại Hội nghị, lãnh đạo Thành ủy Phổ Yên đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương và cơ quan tham mưu giúp việc của cấp ủy các cấp tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục, tạo sự thống nhất trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và chủ doanh nghiệp, người lao động về công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

Cùng với đó, tập trung lãnh đạo thành lập chi bộ trong doanh nghiệp đã có 3 đảng viên trở lên; chú trọng hơn nữa công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. Cấp ủy, tổ chức đoàn thể cấp trên tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ về mọi mặt cho các chi bộ, tổ chức đoàn thể mới được thành lập trong doanh nghiệp để nâng cao chất lượng sinh hoạt, vai trò lãnh đạo của chi bộ, hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn thể...