Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nói chuyện chuyên đề với cán bộ hưu trí

Hồng Tâm 12:17, 18/08/2023

Sáng 18-8, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, dự buổi sinh hoạt với Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí Thái Nguyên. Cùng dự có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải thông tin đến các cán bộ hưu trí tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải thông tin đến các cán bộ hưu trí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã thông tin một số kết quả nổi bật của tỉnh Thái Nguyên sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Theo đó, mặc dù tình hình trong nước và quốc tế có không ít khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương; cùng với tiền đề đã được các thế hệ cán bộ lãnh đạo đi trước dày công xây dựng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên tiếp tục nỗ lực đoàn kết, hiện thực hóa những định hướng lớn, mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Bí thư thư Tỉnh ủy tặng quà Câu lạc bộ hưu trí Thái Nguyên.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải tặng quà CLB Hưu trí Thái Nguyên.

Nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm luôn cao hơn trung bình cả nước; tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa giai đoạn 2021-2022 tăng bình quân 10,5%/năm, giữ vững vị trí thứ 4 cả nước; thu ngân sách năm 2022 đạt gần 20.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc, quốc phòng - an ninh được đảm bảo, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Ngoài ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin đến các cán bộ hưu trí về công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của tỉnh bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; những điểm mới trong Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh.

Câu lạc bộ hưu trí tỉnh trao thẻ hội viên cho các hội viên mới kết nạp.
CLB Hưu trí Thái Nguyên trao thẻ hội viên cho các hội viên mới kết nạp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải khẳng định, những kết quả đạt được là nhờ có cả quá trình nỗ lực phấn đấu lâu dài của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong đó có đóng góp quan trọng của các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành qua các thời kỳ. Đồng chí mong muốn các hội viên CLB Hưu trí tiếp tục quan tâm, ủng hộ và đóng góp công sức, trí tuệ, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra...