Luận điệu phản động cần bác bỏ

Theo QĐND 06:27, 18/02/2023

Gần đây, các đối tượng chống phá vin vào việc một số thanh niên tìm cách trốn tránh nghĩa vụ quân sự đã bị xử lý, tung luận điệu đánh đồng rằng: "Lớp thanh niên Việt Nam hiện nay đang tìm mọi cách trốn tránh nghĩa vụ quân sự", "không ai yêu nước” (!) và rằng "cơ đồ này không còn chỗ dựa" vì thanh niên không còn tin tưởng vào chế độ (!)...

Cần bác bỏ các luận điệu phản động. Ảnh minh họa / tuyengiao.vn 
Cần bác bỏ các luận điệu phản động. Ảnh minh họa/tuyengiao.vn 

Đây là những luận điệu phản động, phiến diện, âm mưu thâm độc của bọn chúng hòng làm cho thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự nói riêng dao động tư tưởng, hoài nghi dẫn đến phai nhạt lý tưởng. Không những thế, những người thiếu bản lĩnh khi tiếp nhận thông tin trên sẽ mất niềm tin vào thế hệ trẻ, xa hơn là không tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Cũng phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, những năm gần đây, dưới sự tác động của mặt trái cơ chế thị trường, mạng xã hội, một bộ phận nhỏ thanh niên bị ảnh hưởng bởi lối sống hưởng thụ, thực dụng. Họ bắt đầu có những so đo, tính toán thiệt hơn về việc nhập ngũ vì sợ vất vả, ngại rèn luyện; thậm chí có hiện tượng tìm cách trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng cá biệt và những hành vi vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thực tế cho thấy, trong các cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc, đã có hàng triệu thanh niên tình nguyện nhập ngũ. Nhiều lá đơn được viết bằng máu, thể hiện ý chí, trách nhiệm, quyết tâm của lớp lớp thanh niên đối với đất nước. Tiếp nối truyền thống đó, thanh niên ngày nay luôn nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của mình đối với Tổ quốc; cảm thấy vinh dự khi trở thành người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại lễ giao, nhận quân của các địa phương vừa qua, hầu hết thanh niên nhập ngũ đều bày tỏ niềm tự hào và hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ ngày càng cao. Ví dụ như ở TP Hà Nội, năm 2023, có gần 1.000 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 100% thanh niên nhập ngũ của huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) và huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự... Rất nhiều thanh niên là đảng viên, công chức, có trình độ đại học, cao đẳng cũng viết đơn xung phong nhập ngũ; có gia đình có 2-3 người con tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Không khí của ngày hội tòng quân ở các địa phương trong cả nước rất sôi nổi, phấn khởi và tuyệt đại đa số quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự đều có nhiều kỷ niệm sâu sắc trong thời gian tại ngũ, tình cảm đẹp đối với Quân đội và đơn vị.

Từ những minh chứng trên cho thấy, việc một số đối tượng cố tình quy chụp, xuyên tạc, rêu rao rằng hầu hết thanh niên hiện nay đều trốn tránh nhập ngũ vì không yêu nước, không tin tưởng vào chế độ là hoàn toàn sai trái, phản động. Âm mưu thâm độc, bịa đặt này cần phải lên án và đấu tranh bác bỏ.