Tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào giảng dạy lý luận chính trị

Quỳnh Trang 16:31, 29/02/2024

Ngày 29-2, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào các bài giảng thuộc chương trình Trung cấp lý luận chính trị.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Các đại biểu có 20 tham luận với những nội dung như: Vai trò của công tác tuyên giáo trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; phương pháp tích hợp các nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào bài giảng thuộc chương trình Trung cấp lý luận chính trị; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa... 

Tại Hội thảo, các đại biểu nghe một số tác giả trực tiếp trình bày những tham luận; thảo luận các nội dung tích hợp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các chuyên đề của chương trình Trung cấp lý luận chính trị.

Hội thảo giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường Chính trị tỉnh nâng cao nhận thức, kỹ năng trong thực hiện tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vào giảng dạy các chuyên đề trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị; có thêm các giải pháp, sáng kiến hay khi thực hiện tích hợp trong quá trình giảng dạy... Từ đó góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.