Phú Lương không còn chi bộ sinh hoạt ghép

21:09, 31/08/2017

Từ đầu năm 2016 đến nay, Đảng bộ huyện Phú Lương đã chia tách, thành lập mới được 6 chi bộ ở cơ sở, qua đó hoàn thành mục tiêu “xóa” tình trạng chi bộ sinh hoạt ghép trên địa bàn.

Xác định việc chia tách chi bộ sinh hoạt ghép là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, Huyện ủy Phú Lương đã tiến hành khảo sát, đánh giá, nắm chắc các chi bộ ít đảng viên để có giải pháp phù hợp. Hàng năm, Đảng bộ huyện xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, giao chỉ tiêu cụ thể cho các chi, đảng bộ cơ sở và chú trọng phát triển Đảng ở các thôn xóm, chi bộ có ít đảng viên. Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với các ban xây dựng Đảng, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện hướng dẫn quy trình kết nạp Đảng và chỉ đạo các chi, đảng bộ chú trọng bồi dưỡng quần chúng ưu tú là đoàn viên thanh niên, phụ nữ, cán bộ xóm, tổ dân phố và các đoàn thể. Trên cơ sở đó, các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, phát triển chi bộ phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của từng địa phương.

Theo báo cáo, Đảng bộ huyện Phú Lương hiện có 63 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, với tổng số gần 7.100 đảng viên. Từ đầu năm tới nay, toàn huyện phát triển được 147 đảng viên mới, tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm 2016.