Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh: Triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 6

14:55, 19/12/2017

Ngày 19-12, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII.

Theo đó, BCH Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã xây dựng dự thảo Chương trình hành động với mục tiêu xác định đúng các nội dung, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII đảm bảo đúng quan điểm đã đề ra trong Nghị quyết và phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của Đảng bộ Khối. Theo đó, một số nội dung thực hiện gồm: tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, sát thực và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, số 19-NQ/TW về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả... trong đó có việc thực hiện tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giảm số lượng cấp ủy viên đối với các cơ sở đảng trước hết là trong năm 2018. Dự kiến Đảng ủy Khối sẽ chỉ đạo các các đảng bộ cơ sở nghiên cứu sáp nhập các chi bộ có số lượng đảng viên ít để tinh gọn đầu mối các chi bộ trực thuộc...

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh cũng báo cáo kết quả công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng và dư luận xã hội năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 và tập huấn nghiệp vụ viết tin, bài cộng tác Bản tin nội bộ và Website của Đảng bộ Khối.