Khi chi bộ mạnh

08:12, 09/01/2018

Trung tâm Y tế huyện Đại Từ có 38 cán bộ, công chức, trong đó đảng viên là 32 người, sinh hoạt ở 5 tổ đảng. Nhiều năm liền, Chi bộ Trung tâm Y tế huyện đạt trong sạch, vững mạnh. Chỉ nhìn vào con số đó đã cho thấy sức mạnh của một tập thể được tạo thành bởi sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ.

Với đặc thù công tác chuyên môn nhiều, thực hiện trên nhiều lĩnh vực như phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS, bệnh không lây nhiễm, bệnh chưa rõ nguyên nhân; tiêm chủng phòng bệnh; y tế trường học..., nên các cán bộ, nhân viên đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Đại Từ đều phải nêu cao ý thức tự giác, sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý mới có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhưng cũng chính từ áp lực công việc đã giúp họ có môi trường tốt để phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, để vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, có thêm cơ hội khẳng định bản thân, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp y tế.

Đồng chí Vũ Hoài Nam, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm cho biết: Khi có các chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng, Ban Chi ủy tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ tới 100% cán bộ, đảng viên của Chi bộ. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các đảng viên đã tập trung chú ý lắng nghe, ghi chép đầy đủ và nắm vững được những nội dung cơ bản của các nghị quyết, chỉ thị, từ đó chuyển biến thành những việc làm cụ thể. Ban Chi ủy đã tham mưu với Huyện uỷ, HĐND và UBND tiếp tục chỉ đạo, thực hiện Quyết định số 4667/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc ban hành Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã giai đoạn đến 2020; Kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu chuyên môn năm 2017 của Sở Y tế; Chỉ thị của UBND huyện Đại Từ về việc tùng cûúâng cöng taác phoâng, chống dịch, bệnh... 

Nhờ đó, trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện Đại Từ khöng coá  dịch bệnh xẩy ra. Trong năm có 129.461 lượt người dân sử dụng dịch vụ tại trạm y tế các xã, thị trấn, đạt bình quân 0,97 lần/người/năm; không có sai sót chuyên môn; đảm bảo trực cấp cứu 24/24h; chăm sóc sức khỏe bà mẹ - KHHGĐ hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, không xảy ra tai biến. Cöng tác tiêm chủng mở rộng được duy trì thường xuyên, đảm bảo an toàn. Duy trì việc tổ chức tiêm AT cho phụ nữ 15-35 tuổi. Cöng  tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em cũng được chú trọng, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng theo cân nặng là 10,2% (giảm 0,2% so vúái nùm 2016). Duy trì các hoạt động về môi trường do Tổ chức CWS và Ngân hàng thế giới hỗ trợ, đến nay toàn huyện đã có 72% số hộ sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; 92% số hộ sử dụng nguồn nước saåch, tùng 5% so vúái nùm 2016... Năm 2017, có thêm xã Ký Phú đủ điều kiện đề nghị UBND tỉnh ra quyết định công nhận đạt tiïu chñ Quốc gia về Y tế, nâng tổng số xã đạt là 28/30, chiếm 93%. Trung tâm còn chỉ đạo 22 trạm y tế làm tốt công tác duy trì xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Trung tâm Y tế huyện đạt Cơ quan văn hóa năm 2017, được Khối thi đua huyện đề nghị UBND huyện tặng Giấy khen. Trung tâm cũng được Khối thi đua ngành Y tế suy tôn đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, Hội Chữ thập đỏ huyện đề nghị Trung ương Hội tặng Bằng khen.

Đồng chí Vũ Hoài Nam cho rằng: Có được kết quả đó là nhờ Chi bộ đã xây dựng được quy chế làm việc hiệu quả, phân cöng nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong Ban Chi ủy; thường xuyên cải tiến công tác chỉ đạo điều hành; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và chế độ chính sách cho cán bộ y tế. Đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa Chi bộ, Ban giám đốc và các đoàn thể quần chúng, duy trì nguyên tắc: Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành, các tổ chức quần chúng tham gia thực hiện, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.