Kiểm tra việc quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 6

16:56, 17/01/2018

Sáng 17-1, Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại huyện Đại Từ.

Qua báo cáo của Huyện ủy Đại Từ cho thấy: Ngay sau khi được tiếp thu các ý kiến chỉ đạo tại hội nghị của Tỉnh ủy, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung cao để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 với trọng tâm là xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện đảm bảo phù hợp với tình hình địa phương; thành lập Ban Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và thành lập 2 tổ giúp việc Ban Chỉ đạo. Đến nay, đã có 32/54 đơn vị tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 tới hơn 3.800 đảng viên; 100% các chi, đảng bộ được cấp tài liệu phục vụ việc học tập Nghị quyết. Kết quả thực hiện Nghị quyết số 18, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bổ nhiệm Trưởng Ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; rà soát các xã, thị trấn không đảm bảo 50% tiêu chí về số hộ dân theo quy định, sẽ tiến hành sắp xếp, sáp nhập; đã lập hồ sơ, báo cáo tỉnh quyết định tinh giản 3 biên chế trong năm nay và đang tiếp tục rà soát để tổng hợp, báo cáo. Việc triển khai học tập, quán triệt, thực hiện các Nghị quyết số 19, 20 và 21 cũng đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận... Tuy nhiên, Huyện ủy Đại Từ cũng đề nghị Tỉnh ủy sớm ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19, để huyện có cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện; sớm hoàn thiện các đề án sắp xếp, tổ chức bộ máy cán bộ để cấp huyện có căn cứ, cơ sở tổ chức thực hiện; đề xuất với Trung ương, tỉnh sớm ban hành các cơ chế để giải quyết chế độ, quyền lợi cho cán bộ, công chức, viên chức sau khi thực hiện tinh giản biên chế...

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Khoa đã ghi nhận và đánh giá cao việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII của huyện Đại Từ với sự tích cực, chủ động, linh hoạt, nghiêm túc và chất lượng. Công tác tuyên truyền các nghị quyết được triển khai với hình thức phù hợp; thể hiện rõ nét vai trò của người đứng đầu cấp ủy huyện trong việc thông tin, định hướng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hệ thống văn bản cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết được ban hành đầy đủ, kịp thời... Đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới huyện Đại Từ tiếp tục tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 tới 100% các chi, đảng bộ và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân đúng thời gian quy định, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong việc học tập và thực hiện.