Quan tâm phát triển Đảng trong trường học

15:23, 29/01/2018

Công tác phát triển Đảng trong trường học trên địa bàn T.X Phổ Yên những năm gần đây tăng cả về chất lượng và số lượng. Điều này đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng về mọi mặt, nhất là trong lĩnh vực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

“Đối với các nhà trường, công tác Đảng có vai trò rất quan trọng và được coi là nền tảng để nâng cao chất lượng dạy và học. Khi điều này được quan tâm thực hiện tốt sẽ giúp định hướng về mặt chính trị, tư tưởng, tác phong làm việc của thầy, cô giáo và người lao động” - Thầy giáo Trần Xuân Bách, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong nói với chúng tôi khi bắt đầu cuộc trò chuyện.

Là một điểm sáng trong công tác phát triển Đảng ở T.X Phổ Yên, trung bình mỗi năm, Chi bộ Trường THPT Lê Hồng Phong đều kết nạp được từ 3-4 đảng viên mới. Hiện, Nhà trường có 61/107 cán bộ, giáo viên và người lao động đang đứng trong hàng ngũ của Đảng. Vừa được kết nạp trong năm học 2017-2018 này, chị Vũ Thị Bích Huệ, giáo viên môn Công nghệ phấn khởi nói: “Cùng với kết nạp Đảng, tôi đồng thời được Nhà trường tín nhiệm phân công làm Tổ phó tổ bộ môn. Đó vừa là vinh dự nhưng cũng đặt ra yêu cầu cao hơn trong công tác. Chính vì vậy, bản thân tôi luôn nhắc nhở mình phải có tinh thần trách nhiệm và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Không chỉ làm tốt việc giảng dạy, chị Huệ còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào và rất “mát tay” khi ôn luyện các đội tuyển học sinh giỏi, đóng góp nhiều vào thành tích chung của Nhà trường.

Cũng là một đơn vị điển hình trong công tác phát triển Đảng, năm học 2017-2018, Trường Tiểu học Hồng Tiến 1 đã kết nạp được 3 đảng viên mới và cử 4 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Cô giáo Lữ Thị Hồng Lan, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Việc tạo nguồn trong khối trường học có nhiều thuận lợi vì thầy cô giáo, cán bộ công chức đều đảm bảo yêu cầu trình độ văn hóa, có ý thức kỷ luật và nhận thức chính trị tốt. Tuy nhiên, Chi bộ không chạy theo số lượng mà lựa chọn bồi dưỡng rất nghiêm túc. Quan điểm của chúng tôi là, mỗi thầy giáo, cô giáo đều được đào tạo bài bản trong các trường chuyên nghiệp từ tư tưởng chính trị, chuyên môn đến đạo đức, và khi trở thành đảng viên thì những yếu tố ấy càng phải được nâng lên. Bởi muốn được kết nạp Đảng thì giáo viên phải rèn luyện, phấn đấu không ngừng để hoàn thiện bản thân.

Chị Lan nhận xét: Những đảng viên mới đã tiếp thêm sức mạnh cho chi bộ, bởi họ đều trẻ, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc. Không chỉ trong quá trình thử thách phấn đấu mà sau khi kết nạp họ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Sau gần 2 năm trở thành đảng viên, tôi thấy mình đã trưởng thành hơn về mọi mặt. Với hoạt động chuyên môn, tôi luôn cố gắng tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy để giúp các em học sinh tiếp thu nhanh hơn, cảm thấy hứng thú với nội dung bài học” - cô giáo Nguyễn Thị Hồng, Trường Tiểu học Hồng Tiến 1 chia sẻ.

Theo thống kê của Ban Tổ chức Thị ủy Phổ Yên, số lượng kết nạp đảng viên mới trong khối các trường học trên địa bàn liên tục tăng trong những năm gần đây. Riêng năm 2017, toàn thị xã kết nạp được 103 đảng viên là cán bộ, giáo viên tại các trường, chiếm hơn 1/3 tổng số đảng viên viên mới. Những trường thực hiện tốt là: THPT Bắc Sơn, THPT Phổ Yên, Mầm non Minh Đức, Mầm non Hồng Tiến 2, THCS Tiên Phong…

Ông Ngô Văn Thành, Phó Ban Tổ chức Thị ủy cho biết: Đặc biệt chú ý đến việc tạo nguồn trong các trường học, Ban Tổ chức Thị ủy đã và đang phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động, đề ra chỉ tiêu phát triển đảng viên. Thông qua nhiều hoạt động xuyên suốt năm học, tổ chức đoàn thể trong trường kịp thời phát hiện và bồi dưỡng quần chúng ưu tú để xem xét kết nạp Đảng. Với cách làm trên, công tác phát triển Đảng trong đội ngũ giáo viên đã có bước chuyển biến mạnh. Đây cũng là động lực để các nhà trường thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm học, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo T.X Phổ Yên, những nhà trường quan tâm công tác Đảng, trong đó có tạo nguồn phát triển đảng viên cũng đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đây được coi là tiền đề đề nghành Giáo dục và Đào tạo thị xã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trong những năm gần đây.