Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017

15:15, 16/01/2018

Ngày 16-1, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Năm 2017, Huyện ủy Phú Lương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo. Nhờ đó, huyện đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội cơ bản đạt và vượt kế hoạch; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được tăng cường. Năm qua, huyện đã kết nạp được 198 đảng viên, tăng 3,65% so với tổng số đảng viên (kế hoạch tăng 3,5% trở lên); chuyển đảng chính thức cho 243 đảng viên; đề nghị xét tặng, truy tặng huy hiệu Đảng cho 519 đồng chí theo quy định.

Về công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên, năm qua, tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm gần 11%; trên 48% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có gần 23% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu… Trong công tác kiểm tra, giám sát, các cấp ủy, uỷ ban kiểm tra hai cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch và theo sự chỉ đạo của cấp trên.

 Năm 2018, huyện Phú Lương sẽ tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng. Phấn đấu 100% tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 80% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt trong sạch vững mạnh; 80% trở lên đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết nạp đảng viên mới tăng 3,5% trở lên so với tổng số đảng viên.

Nhân dịp này, đã có 18 đồng chí được nhận Kỷ niệm chương của các ban Đảng Trung ương; 3 chi bộ và 29 đảng viên được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy.

* Thành ủy Sông Công: Kết nạp 208 đảng viên mới

Chiều 16-1, Thành ủy Sông Công đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2017, Thành ủy Sông Công đã tập trung lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, gắn với củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể nhân dân. Nhờ đó, nhiều chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đã đạt và vượt kế hoạch, quốc phòng - an ninh được giữ vững... Năm qua, Đảng bộ thành phố đã kết nạp 208 đảng viên mới (tăng 0,09% mục tiêu Nghị quyết), chuyển đảng chính thức cho 199 đảng viên dự bị.

Cũng trong năm 2017, Đảng bộ thành phố đã kiểm tra 62 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, đã có 4 trường hợp vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật, thi hành kỷ luật đảng đối với 15 Đảng viên. Bên cạnh đó, công tác dân vận, cải cách tư pháp cũng được quan tâm thực hiện. Công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư, khiếu nại, phản ánh của nhân dân được Thành phố thực hiện theo quy định.

Năm 2018, T.P Sông Công tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Cụ thể, phấn đấu 80% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 50% đạt trong sạch, vững mạnh, không có tổ chức cơ sở yếu kém; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 80% trở lên; kết nạp mới 4% đảng viên trở lên trên tổng số 4.838 đảng viên.

Nhân dịp này, đã có 12 đồng chí được nhận Kỷ niệm chương của các ban Đảng Trung ương, 1 đồng chí được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.