Cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII

17:27, 23/04/2018

Ngày 23-4, Đảng ủy Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Tham dự có 6 báo cáo viên, là những người đã vượt qua vòng thi sơ loại với sự tham gia của các thí sinh đại diện cho 42 chi bộ thuộc Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Mỗi báo cáo viên phải trải qua 3 phần thi, gồm: Chuẩn bị đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Theo đó, báo cáo viên dự thi sẽ lựa chọn một trong những nội dung của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII: Nghị quyết số 18-NQ/TW về “ Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19 – NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới. Trong đó, ưu tiên trình bày việc triển khai, thực hiện nghị quyết tại đơn vị công tác, gắn với nhiềm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Các thí sinh cũng đã đưa ra nhiều giải pháp kết hợp việc thực hiện Nghị quyết với cải cách quy trình khám chữa bệnh, nâng cao hiệu quả điều trị, truyền thông về sức khỏe trong Bệnh viện…