Thi báo cáo viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII

14:12, 19/04/2018

Thực hiện Kế hoạch số 73-KH/BTG, ngày 12/12/2017 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong 2 ngày 18 và 19-4, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng khóa XII. Dự và động viên các thí sinh dự thi có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Hải Tú, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; lãnh đạo các chi, đảng bộ và 25 thí sinh là lãnh đạo các chi, đảng bộ, báo cáo viên của Đảng bộ Khối.

Mỗi báo cáo viên dự thi sẽ thực hiện ba phần thi, gồm: Thi đề cương; thi thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ (phần thi thuyết trình và thi trả lời câu hỏi nghiệp vụ được tổ chức thi trên sân khấu). Đề cương phần thi thuyết trình được ban giám khảo chấm trước khi tổ chức phần thi trên sân khấu. Nội dung thi tập trung  vào các nội dung trong Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW, Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khóa XII.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi: Các thí sinh tham gia đã có sự chuẩn bị khá tốt, nghiên cứu, sưu tầm tài liệu liên quan đến phần thi của mình từ việc soạn đề cương đến các phần thi trên sân khấu. Quá trình thi trên sân khấu nhiều thí sinh đã thực hiện tốt vai trò của báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết. Tuy nhiên, nhiều chi, đảng bộ cơ sở chưa cử cán bộ tham gia hội thi hoặc cử người không đúng thành phần nên không có thí sinh dự thi. Một số thí sinh chưa vận dụng, kết hợp được nhiều phương pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả của nội dung chuyên đề báo cáo.

Hội thi Báo cáo viên giỏi tuyên truyền nghị quyết của Đảng là hoạt động chính trị quan trọng của Đảng bộ Khối nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng của Đảng nói chung, tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng khoá XII nói riêng; tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Ban Tổ chức Hội thi đã trao Giấy chứng nhận tham gia Hội thi cho các thí sinh và trao 1 giải A cho đồng chí Bùi Văn Khoa, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích cho báo cáo viên đoạt giải. Trên cơ sở kết quả Hội thi của Đảng bộ Khối, Ban Tổ chức Hội thi sẽ lựa chọn, cử 1 báo cáo viên đạt giải cao tham dự Hội thi cấp tỉnh.