Phát huy vai trò lãnh đạo trong sản xuất, kinh doanh

10:11, 15/05/2018

Năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Công ty CP Nhiệt điện An Khánh phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với tình thần lao động sáng tạo, gần 300 cán bộ, công nhân viên Công ty đã tạo sự bứt phá khá ngoạn mục trên mọi lĩnh vực hoạt động. Thành quả trên có được phải kể đến vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng.

Trao đổi cùng chúng tôi, đảng viên Hoàng Hùng Cường, Chi bộ Sửa chữa nói: Là một đảng viên trẻ, tôi xác định mình phải luôn nêu cao vai trò trước quần chúng. Vì thế, trong công việc, mọi hoạt động của các tổ chức đề ra tôi luôn gương mẫu đi đầu. Từ thực tế công việc được giao, tôi đã tìm tòi và phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật để quá trình sản xuất vận hành an toàn, giảm thiểu tối đa năng lượng, đảm bảo vệ sinh môi trường. Cụ thể, 2 năm qua tôi có hai sáng kiến là gia công chế tạo bản rà mặt phẳng và gia công chế tại van cân bằng phễu tro bay. Cả hai sáng kiến trên được áp dụng vào sản xuất làm lợi cho đơn vị trên 100 triệu đồng. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ mạnh dạn đề xuất, tham mưu cho Chi bộ có những quyết sách đúng để hoàn thành mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh toàn diện.

Được biết, Đảng bộ cơ sở An Khánh thành lập năm 2013 (trước đó là Chi bộ). Hiện nay toàn Đảng bộ có 58 đảng viên, sinh hoạt ở 4 chi bộ: vận hành, sửa chữa, nghiệp vụ 1 và nghiệp vụ 2. Trong những năm qua, Đảng bộ đã xây dựng tốt mối quan hệ giữa cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và toàn thể công nhân, người lao động, thông qua việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ; xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất cao trong tư tưởng và hành động, không ngừng đổi mới phương thức quản lý, thi đua lao động sáng tạo để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Trong năm 2017, với sự chỉ đạo đúng hướng, quyết liệt của tập thể lãnh đạo, sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên, công nhân lao động, Công ty đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu đề ra. Tổng sản lượng điện sản xuất đạt trên 724 triệu KWh, doanh thu đạt gần 900 tỷ đồng; nộp ngân sách 55 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 7,5 triệu đồng/tháng.

Ông Cù Xuân Dũng, Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nhiệt điện An Khánh cho biết thêm: Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng định hướng, Đảng bộ luôn coi trọng công tác giáo dục chính tư tưởng, thực hiện tốt công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành các nghị quyết cho sát với thực tế sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, Đảng bộ rất coi trọng công tác phát triển đảng viên. Đảng bộ chỉ đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các chi bộ phát hiện, bồi dưỡng  những quần chúng ưu tú, để bồi dưỡng, kết nạp. Riêng năm 2017, đã kết nạp được 7 quần chúng ưu tú vào Đảng, làm thủ tục chuyển chính thức cho 11 đồng chí. Bên cạnh đó, đơn vị đặc biệt quan tâm xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh toàn diện, gắn với việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân. Trong suốt nhiều năm qua, Ban lãnh đạo Công ty không chỉ đảm bảo đầy đủ các chế độ bảo hiểm cho người lao động mà còn trích hàng tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để tổ chức cho cán bộ, công nhân viên tham quan, nghĩ dưỡng; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; thăm hỏi động viên những gia đình gặp khó khăn hoạn nạn; tặng quà cho con em trong Công ty chăm ngoan, vượt khó học giỏi. Công ty luôn quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo với trách nhiệm và tình cảm thay lời tri ân. Riêng năm 2017, Công ty đã ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện với số tiền lên tới gần 600 triệu đồng.

Gặp gỡ trò chuyện với cán bộ, công nhân trong Công ty ai cũng phấn khởi bởi sự phát triển bền vững của đơn vị. Đời sống vật chất, tinh thần, việc làm, thu nhập ổn định. Các tổ chức Đảng, đoàn thể liên tục được công nhận vững mạnh. Công đoàn, Đoàn Thanh niên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn Thái Nguyên tặng nhiều Bằng khen. Đặc biệt, Đảng bộ cơ sở An Khánh liên tục được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh công nhận trong sạch vững mạnh, năm 2017 đạt vững mạnh tiêu biểu. Đây là tiền đề vững chắc để Công ty có bước phát triển nhanh, mạnh, bền vững trong những năm tới.