Quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7

14:51, 25/06/2018

Ngày 25-6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức Hội nghị Quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Tham dự hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo các cơ ban báo chí của tỉnh và hội viên đang tham gia sinh hoạt tại các chi hội.

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin: Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII diễn ra trong 6 ngày đã thành công tốt đẹp và hoàn thành toàn bộ các nội dung chương trình đề ra. Hội nghị đã thảo luận cho ý kiến về các nội dung quan trọng gồm các Đề án: Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng đã thống nhất cao thông qua 3 nghị quyết quan trọng này.

Đi sâu vào nội dung quan trọng của các nghị quyết, đồng chí Hoàng Anh Trung đã phân tích thực trạng, nguyên nhân, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới. Theo đó, đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đối với Nghị quyết Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, Trung ương xác định 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, 2 trọng tâm và 5 đột phá.

Ngoài ra, đồng chí còn thông tin về việc Hội nghị cho ý kiến về báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2017; Báo cáo các công việc quan trọng mà Bộ Chính trị đã giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 6 đến Hội nghị Trung ương 7; Báo cáo công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật trong Đảng, thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ủy ban Kiểm tra các cấp năm 2017; Một số vấn đề về công tác cán bộ.

Sau Hội nghị này, cùng với việc yêu cầu hội viên viết bài thu hoạch nghiên túc, Hội Nhà báo tỉnh đề nghị các nhà báo tích cực thông tin, tuyên truyền để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.