Đề ra những giải pháp khắc phục

14:22, 07/08/2018

Tiếp tục chương trình công tác, sáng ngày 7-8, Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Quốc Hiệp, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó Trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết TW 4, khóa XII về Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức nghiêm túc việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW. Đảng ủy đã có nhiều giải pháp đấu tranh chống các quan điểm sai trái, nhận thức lệch lạc. Qua đó đã từng bước xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Đảng bộ cũng thẳn thắn chỉ ra những hạn chế như: Việc xây dựng kế hoạch hành động của một số chi bộ, viết bài thu hoạch còn chung chung, chưa sát với nhiệm vụ được giao. Đối với nhóm biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị còn có biểu hiện nể nang, né tránh, ngại va chạm trong tự phê bình và phê bình; một số cán bộ, đảng viên chưa tích cực học tập lý luận chính trị, nghị quyết của đảng, hiệu quả công việc chưa cao, chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Đồng thời giải trình làm rõ những vấn đề mà các thành viên trong đoàn đặt ra.

Kết luận cuộc kiểm tra, đồng chí Nguyễn Quốc Hiệp hoan nghênh tinh thần thẳng thắn của lãnh đạo Đảng bộ trong việc chỉ rõ những mặt đã làm được và chưa làm được. Đồng chí đề nghị đơn vị sớm hoàn chỉnh các nội dung của báo cáo theo gợi ý của đoàn kiểm tra, đặc biệt chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục, sửa chữa. Thời gian tới Đảng bộ cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết TW 4, khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, cụ thể hóa vào chương trình công tác để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng.