Những đảng viên trẻ trưởng thành từ môi trường sư phạm

09:36, 13/08/2018

Tôi may mắn được dự buổi Lễ kết nạp Đảng cho 3 giáo viên trẻ của Chi bộ Trường Mầm non Na Mao (xã Na Mao, huyện Đại Từ) vào một ngày đáng nhớ: mùng 8 tháng 8 năm 2018. 8 đảng viên trong Chi bộ ai cũng phấn chấn, rạng ngời niềm vui vì kể từ ngày này, sức chiến đấu, sức mạnh của tổ chức Đảng sẽ được tăng cường khi số lượng đảng viên tăng lên 11 đồng chí. Không ai nói ra, nhưng tôi cảm nhận trong ánh mắt 3 đảng viên trẻ niềm sung sướng, tự hào khi được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng khi họ hô vang lời tuyên thệ trước Đảng kỳ và các đảng viên trong Chi bộ.

Đảng viên Lưu Loan Oanh cho biết: “Chúng em rất xúc động và hạnh phúc khi được kết nạp Đảng vào cùng một ngày. Kể từ hôm nay, chúng em càng ý thức hơn vai trò, trách nhiệm của mỗi người trong công việc cũng như cuộc sống, phải làm sao cho thật xứng đáng với sự tin yêu, giúp đỡ của các đồng chí, đồng nghiệp, trung thành với lời hứa trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, dù gặp khó khăn cũng không nản chí, sờn lòng, nguyện một lòng đi theo Đảng, luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, hoàn thành tốt mọi công việc được giao. ”Cô Dương Mai Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường cũng không giấu niềm vui khi trò chuyện với chúng tôi: Nhà trường có 24 cán bộ, giáo viên, nhân viên thì 11 đồng chí là đảng viên, đều có tuổi đời, tuổi Đảng còn khá trẻ; đảng viên trẻ nhất mới có 23 tuổi, đảng nhiều tuổi nhất là 46. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục bồi dưỡng, giúp đỡ 2 quần chúng nữa để đề nghị Đảng ủy cấp trên xem xét, kết nạp trong thời gian tới. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Nhà trường đều có ý thức phấn đấu, rèn luyện, vươn lên, sống chan hòa, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng một tập thể đoàn kết, phát triển. Nhà trường đạtchuẩn Quốc gia cấp độ 1; nhiều năm đạt danh hiệu Cơ quan văn hóa; Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Nghe cô giáo Hương nói vậy, tôi bất giác đưa mắt nhìn những tấm Bằng khen, Giấy khen treo trong phòng họp, sự ghi nhận của các cấp, ngành cho những nỗ lực mà các cô đã đạt được trong nhiều năm học qua.

Sau Lễ kết nạp Đảng, chúng tôi dạo bước tham quan những dãy phòng học đang được tu sửa, quét dọn, bài trí lại gọn gàng, sạch sẽ để chuẩn bị đón các bé vào năm học mới. Diện tích ngôi trường không lớn lắm nhưng được xây dựng quy củ, có sân chơi, bồn hoa, cây xanh; các thiết bị vui chơi được bố trí ở những nơi thuận tiện, hợp lý giúp cho trẻ dễ dàng tiếp cận, thoải mái khi chơi đùa. 100% trẻ được ăn bán trú với thực đơn được thay đổi theo ngày đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ chất dinh dưỡng, ngon miệng để trẻ ăn hết suất. Nhờ đó, gần 100% số trẻ phát triển bình thường, trong đó bé phát triển toàn diện đạt 70,5%; nhiều năm, Nhà trường không có trường hợp ngộ độc thực phẩm đáng tiếc xảy ra. Nhà trường xây dựng được các góc hoạt động trong và ngoài lớp dưới nhiều hình thức phong phú, thu hút và tạo nhiều cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá, phát huy tối đa, tích cực trí tưởng tượng, sự thông minh, sáng tạo của trẻ thông qua các hoạt động.Nhiều năm qua, Nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh trong xã nên tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp luôn đạt cao, hiện nay Nhà trường có tổng số hơn 200 trẻ, trong đó trẻ lớp 4-5 tuổi tỷ lệ huy động đạt 100%... Chị Nguyễn Hoài Thu, ở xóm Văn Minh cho biết: Khi con gái tôi được hơn một tuổi, tôi đã tin tưởng gửi con vào Trường Mầm non Na Mao, nay cháu đã vào lớp 5 tuổi, thấy cháu phát triển khỏe mạnh, ngoan ngoãn, thông minh khiến tôi rất vui và yên tâm.

Có được kết qủa đó, theo cô Dương Mai Hương: Ngay từ đầu mỗi năm học, Nhà trường đều tổ chức ký cam kết thực hiện đạo đức nhà giáo và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên; thường xuyên bồi dưỡng về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên thông qua các hội nghị, họp công tác tháng; tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập các chủ trương, chính sách mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên dự giờ, tổ chức thao giảng theo đợt thi đua, kiểm tra đột xuất công tác giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ của giáo viên…Chính nhờ có môi trường sư phạm tốt, nên mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Nhà trường đều nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao và không ngừng nỗ lực, cố gắng phấn đấu, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời còn trẻ để có điều kiện trưởng thành và cống hiến.