Ở một chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu

10:19, 29/01/2019

Giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liên tục (từ năm 2013 đến năm 2017), Chi bộ Xí nghiệp Khai thác thủy lợi núi Cốc (Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên) là một điểm sáng về công tác xây dựng Đảng trong khối cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Xí nghiệp Khai thác thủy lợi Núi Cốc được giao tổ chức quản lý, khai thác và bảo vệ công trình Hồ chứa nước Núi Cốc gồm; vận hành theo quy trình, quy phạm kỹ thuật, đảm bảo an toàn tuyệt đối công trình. Phục vụ tưới cho địa bàn của T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công, T.X Phổ Yên và huyện Phú Bình. Cấp nước cho Xí nghiệp Nước sạch Tích Lương, Khu công nghiệp Yên Bình và Công ty khai thác thủy lợi sông Cầu tỉnh Bắc Giang… Với nhiều nhiệm vụ và địa bàn quản lý khá rộng, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất, đơn vị đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo trên tất cả các mặt công tác.

Trao đổi cùng chúng tôi, đồng chí Dương Ngọc Oanh, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Xí nghiệp cho biết: Chi bộ hiện 46 đảng viên. Trong những năm qua, Chi bộ luôn đặc biệt chú xây dựng Ðảng trên cả các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức và đạo đức. Trước hết, Chi bộ coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên bảo đảm về nội dung, đa dạng về hình thức, tăng cường tổ chức thảo luận giúp các đảng viên hiểu sâu và vận dụng hiệu quả vào thực tiễn. Bám sát sự chỉ đạo của Đảng bộ Công ty, Chi bộ nghiêm túc tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến 100% đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ đó, ý thức trách nhiệm, vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên được nâng cao, đặc biệt là trong việc tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Được biết một trong những tiêu chí xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh được Chi bộ quan tâm chú trọng nhiều năm qua là nâng cao chất lượng sinh hoạt. Chế độ sinh hoạt hàng tháng của chi bộ được đổi mới về nội dung và hình thức. Ban chi ủy thường xuyên quan tâm, chủ động gần gũi các quần chúng, đảng viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên kịp thời những đảng viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ nhưng đảng viên mắc khuyết điểm nhận rõ sai lầm để kịp thời sửa chữa. Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với các giải pháp nâng cao chất lượng đảng viên, tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký kế hoạch học tập, rèn luyện và phấn đấu gắn với việc tu dưỡng, rèn luyện làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời thực hiện tốt công tác phân công nhiệm vụ, công tác tự phê bình và phê bình, gắn với kết quả đánh giá chất lượng đảng viên.

Công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên được quan tâm, 5 năm qua, Chi bộ có 16 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng. Bên cạnh đó, Chi bộ thường xuyên quan tâm lãnh đạo các đoàn thể trong cơ quan xây dựng tổ chức vững mạnh, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và điều lệ của mỗi đoàn thể; phân công cấp ủy viên và đảng viên tham gia lãnh đạo các đoàn thể quần chúng.

Ðiểm nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan thường xuyên bám sát chương trình công tác của Đảng bộ Công ty gắn với tình hình thực tế để tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp trong sản xuất; nắm bắt kịp thời diễn biến thời tiết, tích cực tham mưu Công ty trong việc tổ chức quản lý công trình hồ Núi Cốc, hồ Cây Si, bảo vệ an toàn hành lang kênh, lòng hồ, nguồn lợi thủy sản, đảm bảo công tác tưới tiêu theo đúng kế hoạch… Kết quả thực hiện nghị quyết của chi bộ 5 năm qua, tổng kế hoạch tưới của Xí nghiệp được giao trung bình từ 14.800ha đến trên 15 nghìn ha, Xí nghiệp đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Với những kết quả trên, hàng năm Xí nghiệp Khai thác thủy lợi núi Cốc đều đạt tiêu chuẩn “Cơ quan văn hóa”; 5 năm liên tục được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng Bằng khen. Đặc biệt, vừa qua, Chi bộ vinh dự là 1 trong 20 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen đạt tiêu chuẩn “trong sạch vững mạnh” tiêu biểu 5 năm (2013-2017).