Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

15:40, 28/02/2019

Sau khi Đoàn công tác của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương công bố Quyết định kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, ngày 28-2, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Kế hoạch này. 

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Thúy Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó Trưởng đoàn Kiểm tra; Nguyễn Văn Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Thường trực cấp ủy của 17 Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh (ảnh).

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quán triệt yêu cầu, mục đích, ý nghĩa của đợt kiểm tra; triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm tra và hướng dẫn đề cương báo cáo tới lãnh đạo 17 Đảng bộ trực thuộc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đây là nhiệm vụ thường xuyên và định kỳ của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với cấp ủy trực thuộc Trung ương. Do vậy, người đứng đầu cấp ủy của 17 Đảng bộ trong tỉnh cần nghiêm túc thực hiện việc tự kiểm tra công tác kiểm tra, giám và thi hành kỷ luật của Đảng từ ngày 01/01/2016 đến ngày 31/12/2018; xây dựng báo cáo theo đề cương hướng dẫn và gửi về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy theo thời gian ấn định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đây là cơ hội để các tổ chức đảng trong tỉnh tự kiểm tra nhằm đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng trong 3 năm qua để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trong thời gian tới... 

Lãnh đạo Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng chỉ rõ việc kiểm tra phải được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, khách quan; đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng nhằm nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của tổ chức đảng được kiểm tra. 

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra sẽ làm việc từ nay đến ngày 19-4.