Từng đảng viên phát huy tốt vai trò thì chi bộ sẽ vững mạnh

09:09, 30/03/2019

Là một đơn vị giáo dục có quy mô nhỏ, cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng nhiều năm qua, Trường Tiểu học Lương Châu (T.P Sông Công) đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Một trong những nguyên nhân quan trọng đem lại kết quả đó là Chi bộ Nhà trường luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo, 3 năm gần đây đều được Đảng ủy phường Lương Châu đánh giá là có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đóng trên địa bàn có dân số ít nên số lượng học sinh của Trường Tiểu học Lương Châu hiện chỉ có trên 200 em (số cán bộ, giáo viên là 18 người), nhỏ nhất trong khối tiểu học của T.P Sông Công. Trừ một nhà lớp học mới xây xong chuẩn bị đưa vào sử dụng, các phòng học, phòng chức năng của Nhà trường đều được xây dựng từ lâu nên đã xuống cấp. Nhà trường thiếu phòng học nên phải tận dụng cả phòng chức năng làm lớp học, phòng thư viện chật hẹp, thiếu phòng họp chung...

Vượt lên những khó khăn đó bằng sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của cả tập thể, những năm gần đây, Trường Tiểu học Lương Châu  luôn duy trì tốt chất lượng dạy học và đạt được khá nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong các cuộc thi giáo viên giỏi cấp thành phố, Trường thường đứng ở tốp đầu, riêng 2 năm học 2014-2015 và 2016-2017 xếp thứ nhất toàn đoàn. Số lượng học sinh giỏi các cấp của Trường cũng tăng lên qua từng năm, trong đó có một số em đạt giải cấp tỉnh và cấp quốc gia. 100% giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, hàng năm đều được xếp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Các phong trào thi đua và cuộc vận động của Ngành được Nhà trường triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Công tác xã hội hóa giáo dục được quan tâm thực hiện đúng quy định và đạt kết quả tốt. Chi bộ Nhà trường luôn được công nhận đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Nhân tố quan trọng giúp Trường Tiểu học Lương Châu đạt được những thành tích đó là vai trò lãnh đạo của Chi bộ được phát huy tốt, các đảng viên luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. Cô giáo Dương Thị Thuần, Tổ trưởng Tổ Chuyên môn Nhà trường chia sẻ: Các cuộc họp Chi bộ đều diễn ra trong không khí thẳng thắn, nghiêm túc, tôi và các đồng chí đảng viên khác thường xuyên phát biểu ý kiến có tính xây dựng cao. Là một đảng viên lâu năm và có nhiều kinh nghiệm dạy học, tôi được Chi bộ giao dìu dắt về nghiệp vụ sư phạm và giúp đỡ một số quần chúng là đối tượng Đảng. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, tôi luôn nỗ lực trong chuyên môn và gương mẫu, tự giác trong mọi hoạt động.

Để việc sinh hoạt Đảng đạt hiệu quả cao nhất, trước mỗi cuộc họp Chi bộ, Ban Chi ủy đều bàn bạc kỹ để thống nhất nội dung trọng tâm, xây dựng nghị quyết sát với nhiệm vụ từng tháng. Những ưu, nhược điểm của từng đảng viên, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao, vấn đề đạo đức lối sống… đều được kiểm điểm, phân tích kỹ trong các cuộc họp. Cô giáo Vũ Thị Kim Oanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trường Nhà trường cho rằng: Để cả tập thể Nhà trường vận hành tốt thì vai trò lãnh đạo, sự gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu rất quan trọng. Tôi luôn khuyến khích mọi người phát biểu thẳng thắn, đóng góp ý kiến cho nhau. Lãnh đạo Nhà trường sẵn sàng tiếp thu ý kiến, nhận khuyết điểm trước tập thể nếu có sơ suất, hạn chế. Trong phân công nhiệm vụ và đánh giá cán bộ, đảng viên, chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo sự công bằng, khách quan và thấu đáo.

Hàng năm, Chi bộ Trường Tiểu học Lương Châu đều triển khai cho các đảng viên đăng ký nội dung cụ thể việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để việc học và làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực, Chi bộ yêu cầu các đảng viên đăng ký nội dung sát với nhiệm vụ được giao và có sự thoi dõi, đánh giá thường xuyên. “Nếu từng đảng viên phát huy tốt vai trò thì Chi bộ và tập thể Nhà trường sẽ vững mạnh” – cô giáo Vũ Thị Kim Oanh chi sẻ.