Hội thi bí thư chi bộ giỏi

10:42, 24/04/2019

Nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ cấp ủy cơ sở đảng, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, ngày 24-4, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ (BTCB) giỏi. Đến dự có đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh. 

Tham gia Hội thi, 35 thí sinh là BTCB đại diện cho các cấp ủy cơ sở phải trải qua các phần thi: Phần thi thuyết trình 1 buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ hoặc chuyên đề, với thời gian không quá 15 phút. Phần bốc thăm trả lời câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tình huống đều liên quan đến công tác xây dựng Đảng. 

Hội thi là hình thức học tập, bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn và nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ BTCB. Tạo điều kiện để các BTCB giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao kỹ năng xử lý tình huống thực tế của chi bộ và người đứng đầu chi bộ nhằm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, qua Hội thi giúp Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở đánh giá chất lượng cán bộ sát, đúng hơn để có biện pháp củng cố, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng ở cơ sở cũng như phát hiện nhân tố mới quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. 

Theo kế hoạch, Hội thi diễn ra trong 2 ngày (24 và 25-4).