Rút ra bài học kinh nghiệm để tổ chức thực hiện tốt hơn

14:53, 05/04/2019

Sáng 5-4, Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và Chương trình hành động số 30-CTr/TU của Đảng bộ tỉnh tại Đảng bộ Công ty cổ phần Kim loại màu Thái Nguyên.

Theo báo cáo tự kiểm tra của Đảng bộ Công ty cổ phần Kim loại màu Thái Nguyên, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh, Công ty đã nghiêm túc triển khai tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động; xây dựng chương trình hành động cụ thể.

Đảng bộ, Ban Giám đốc, các đoàn thể quần chúng đã quan tâm, xây dựng các thiết chế văn hóa. Công ty đã ban hành quy định văn hóa doanh nghiệp; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, tạo khí thế thi đua trong sản xuất, kinh doanh. Đời sống vật chất và tinh thần của người lao động trong Công ty được đảm bảo và ngày càng nâng cao.

Tuy nhiên, ở một số ít đơn vị trực thuộc người lao động chưa nhận thức đầy đủ về vai trò, tầm quan trọng của Nghị quyết đối với yêu cầu phát triển của đơn vị. Vì thế, vẫn còn tình trạng người lao động vi phạm nội quy, quy định bị kỷ luật…

Các thành viên Đoàn kiểm tra đã đề nghị lãnh đạo Công ty nêu bật những giải pháp tổ chức thực hiện Nghị quyết gắn với công tác lãnh đạo phát triển sản xuất, kinh doanh; nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại, phương hướng khắc phục…

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Đảng bộ Công ty và nhấn mạnh những yêu cầu nội hàm Nghị quyết đề ra nhằm xây dựng con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu trong quá trình phát triển đất nước. Đồng thời, đồng chí đề nghị Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty sau 5 năm thực hiện Nghị quyết, từ kết quả đã đạt được cần rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết, thúc đẩy quá trình phát triển bền vững của Công ty.