Chủ động tìm ra giải pháp khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ

16:00, 22/06/2019

Ngày 22/6, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 21 để sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị (ảnh).

6 tháng đầu năm 2019, Đảng bộ Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; triển khai thực hiện hiệu quả Đề án số 07-ĐA/ĐUK, ngày 25/5/2017 về “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2017-2020”. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng và trở thành nội dung sinh hoạt chính trị tư tưởng có ý nghĩa giáo dục cao trong toàn Đảng bộ. Việc quán triệt các Nghị quyết của BCH Trung ương Đảng khóa XII, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết được các cấp ủy quan tâm thực hiện đạt kết quả tốt. Công tác tổ chức xây dựng Đảng có chuyển biến tích cực, vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng được từng bước nâng cao; công tác kiểm tra, giám sát đã được BTV Đảng ủy Khối tập trung chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc thực hiện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, BCH Đảng bộ Khối cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng ở các chi, đảng bộ cơ sở. Đồng thời đề ra các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ Khối.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối yêu cầu các đồng chí ủy viên BCH cần chủ động, tích cực, linh hoạt trong việc tìm ra các giải pháp khắc phục khó khăn; lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh; phấn đấu hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu mà Nghị quyết về nhiệm vụ công tác năm 2019 Đảng bộ Khối đã đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến và biểu quyết thông qua Quy chế làm việc (sửa đổi, bổ sung) của BCH Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2015-2020.