Hội thi Báo cáo viên giỏi

20:00, 08/06/2019

Ngày 8-6, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019. Tham gia Hội thi có 20 thí sinh là những báo cáo viên tiêu biểu đại diện cho các chi, đảng bộ trực thuộc Khối.

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Đây là hoạt động chính trị quan trọng của Đảng bộ Khối nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng của Đảng và tuyên truyền đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Tham gia Hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: Thi đề cương, thi thuyết trình, trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Trong đó tập trung vào nội dung chính là tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trọng tâm là chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đa số các thí sinh đều chuẩn bị chu đáo đề cương, bám sát chủ đề, đối tượng tuyên truyền, gắn với thực tiễn công tác của bản thân tại địa phương, đơn vị và đưa ra được những dẫn chứng phong phú, sinh động, làm nổi bật nội dung bài thuyết trình, đáp ứng được yêu cầu mà Ban Tổ chức đặt ra.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đồng chí Nguyễn Hồng Trường, đến từ đơn vị Bảo hiểm Xã hội tỉnh (ảnh); 2 giải Nhì cho thí sinh đến từ đơn vị Viễn thông Thái Nguyên và Trường Chính trị tỉnh; 3 giải Ba cho các thí sinh đến từ Báo Thái Nguyên; Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ.