Tổ chức kiểm tra 829 tổ chức đảng và 153 đảng viên

11:13, 15/10/2019

Sáng ngày 15-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) tổ chức gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Ngành Kiểm tra Đảng (16-10). Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, thường trực UBKT; lãnh đạo, cán bộ đã từng công tác và nghỉ hưu tại UBKT qua các thời kỳ (ảnh).

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy thông tin nhanh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh 9 tháng năm 2019.

Theo đó, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, Thái Nguyên đã hoàn thành toàn diện nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được giữ vững. Góp phần vào kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành Kiểm tra Đảng. 9 tháng năm 2019, UBKT các cấp đã tham mưu cho cấp ủy kiểm tra 839 tổ chức đảng và 153 đảng viên, trong đó có 120 ủy viên các cấp.

Qua kiểm tra đã kết luận 789 tổ chức đảng thực hiện tốt các quy định của Đảng, 7 tổ chức đảng có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật; còn lại 50 tổ chức đảng và 7 đảng viên đang tiến hành kiểm tra theo quy trình. Đã tham mưu cho cấp ủy thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách và 102 đảng viên (khiển trách 74 trường hợp, cảnh cáo 25 trường hợp, cách chức 1 trường hợp, khai trừ 2 trường hợp). Các cuộc kiểm tra, giám sát đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định, sau kiểm tra có kết luận rõ về những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế đối với các tổ chức đảng, đảng viên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại biểu đều bày tỏ niềm phấn khởi trước kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh và tin tưởng với sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ, công chức, ngành Kiểm tra Đảng sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.