Đảng bộ Đắc sơn chuẩn bị tốt cho đại hội điểm

10:44, 17/11/2019

Được Thị ủy Phổ Yên lựa chọn tổ chức điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở trên địa bàn toàn Thị xã, Đảng bộ xã Đắc Sơn đang khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị, như: Xây dựng văn kiện, nhân sự, đảm bảo an ninh trật tự, cơ sở vật chất... Đại hội điểm cấp chi bộ cơ sở cũng được tiến hành ngay trong tháng 11, hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, dự kiến diễn ra vào đầu năm sau.

Nhiệm kỳ vừa qua, xã Đắc Sơn được đánh giá là điểm sáng của T.X Phổ Yên trong thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới. Diện mạo nông thôn thay đổi nhanh chóng, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng nâng lên đã tạo không khí phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân. Những ngày này về Đắc Sơn, chúng tôi còn cảm nhận không khí khẩn trương chuẩn bị cho đại hội ở tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã. 

Chi bộ Quyết Tâm được Đảng bộ xã lựa chọn tổ chức đại hội điểm. Đây là Chi bộ tương đối đặc thù vì sinh hoạt ghép của 3 xóm là Đấp 1, Đấp 2 và Đấp 3, với 30 đảng viên... Ông Nguyễn Bá Nhậm, Bí thư Chi bộ Quyết Tâm thông tin: “Thuận lợi của chúng tôi là nội bộ có sự đoàn kết, thống nhất cao. Trực tiếp đồng chí Đặng Việt Dũng, là Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách Chi bộ thường xuyên xuống cơ sở hỗ trợ các bước chuẩn bị về văn kiện, công tác hậu cần, định hướng về nhân sự… Theo kế hoạch, ngày 18-11, Đảng ủy xã sẽ làm việc với Chi ủy Quyết Tâm để duyệt nhân sự, Chương trình dự kiến Đại hội tổ chức vào ngày 29-11”. Ông Trương Công Khoát, Trưởng Ban Công tác Mặt trận xóm Đấp 3, dự kiến được bố trí là thành viên Đoàn Chủ tịch Đại hội nói: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Chúng tôi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, nhất là chuẩn bị nội dung tham luận tại Đại hội”.

Đảng bộ xã Đắc Sơn hiện có 392 đảng viên, sinh hoạt tại 19 chi bộ (gồm 4 chi bộ trường học và 15 chi bộ nông thôn). Thực hiện chỉ đạo của Thị ủy Phổ Yên, Đảng bộ xã đã bám sát tình hình thực tế của địa phương, ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35CT/TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn của cấp trên về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, xác định rõ công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ với phương châm kế thừa, ổn định và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; coi trọng chất lượng, hiệu quả và đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu. Bà Đỗ Thị Đông, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đắc Sơn thông tin: Về công tác nhân sự cho các chi bộ cơ bản thuận lợi. Riêng đối với hai xóm Chùa 2 và Chùa 3 đã tiến hành quy trình sáp nhập cho đủ quy mô số hộ, Đảng ủy xã chỉ đạo vẫn tiến hành đại hội bình thường, sau khi sáp nhập sẽ ban hành quyết định giải thể Chi bộ Chùa 3 để về sinh hoạt chung. Với Thống Hạ và Nga Sơn sau khi ghép thành một xóm thì chuyển về sinh hoạt chung tại Chi bộ Tân Trung (hiện Tân Trung là Chi bộ ghép các xóm Thống Hạ, Tân Lập và Cây Xanh). 

Để hỗ trợ các chi bộ, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đắc Sơn đã xuống tận các chi bộ dự và chỉ đạo xây dựng quy trình nhân sự. Cấp ủy viên, bí thư, phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ mới được lựa chọn là những người thực sự tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, lấy hiệu quả công tác, sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân làm thước đo đánh giá. Cùng với đó, Đảng ủy xã chỉ đạo 19 chi bộ tiến hành xây dựng văn kiện, nhấn mạnh phải nêu bật những kết quả, khó khăn và vướng mắc của nhiệm kỳ 2017-2020 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2020-2022 sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Với đại hội cấp xã, Đảng ủy xã Đắc Sơn đã thành lập 3 tiểu ban là: Nhân sự, văn kiện; tuyên truyền - trang trí, khánh tiết; đời sống, an ninh, trật tự. Đồng thời, tổ chức 2 hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng để quán triệt tới các chi bộ những văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện, xã về đại hội đảng bộ cơ sở. Bà Đỗ Thị Đông phấn khởi: Một trong những nhiệm vụ quan trọng của đại hội là xây dựng báo cáo chính trị. Qua rà soát, cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đều đạt và vượt. Trong đó, nhiều chỉ tiêu đạt cao là: Tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình quân đầu người, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tạo việc làm thường xuyên cho người lao động… Chuẩn bị cho đại hội chi bộ điểm cũng đúng vào dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Đảng bộ xã Đắc Sơn đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện các công trình chào mừng đại hội, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí phấn khởi trong nhân dân.