Hoàn thành toàn diện các mặt công tác

17:30, 25/12/2019

Chiều 25-12, tại Báo Thái Nguyên - đơn vị Trưởng Khối thi đua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đảng năm 2019 Khối các cơ quan Đảng. Đồng chí Ngô Văn Lâm, Phó Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

Khối các cơ quan Đảng gồm 10 chi, đảng bộ: Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh, Đảng bộ Báo Thái Nguyên, Chi bộ cơ quan Đảng ủy Khối, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy và Chi bộ Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh.

Năm 2019, các chi, đảng bộ trong Khối đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Các chi, đảng bộ luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên. Tổ chức quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối. Các chi, đảng bộ đã chú trọng thực hiện có hiệu quả các đề án của BCH Đảng bộ tỉnh về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2016-2020, đặc biệt là Đề án số 07-ĐA/ĐUK ngày 25/5/2017 về “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2017-2020”...

Tại Hội nghị, lãnh đạo cấp ủy các chi, đảng bộ đã đóng góp ý kiến vào kết quả hoạt động chung của Khối thi đua và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần sớm khắc phục, như: Một số ít chi bộ chưa tổ chức được nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề; chưa xây dựng được nhiều điển hình tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát của một số chi, đảng bộ còn chưa có trọng tâm, trọng điểm…

Đồng chí Ngô Văn Lâm đã đánh giá cao kết quả công tác xây dựng Đảng của các chi, đảng bộ trong Khối các cơ quan Đảng, đặc biệt là các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy đã tham mưu cho cấp ủy tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của Đảng bộ tỉnh. Về định hướng công tác trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các chi, đảng bộ làm tốt công tác kiểm điểm, đánh giá phân loại tổ chức đảng, đảng viên năm 2019; sớm hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025; tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019 đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối đã bầu Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh là đơn vị Trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng năm 2020.