"Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội"

16:08, 16/01/2020

Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học cấp quốc gia do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội đồng lý luận Trung ương tổ chức sáng 16-1. Buổi Hội thảo được kết nối trực tuyến với 68 điểm cầu là các đảng ủy trực thuộc Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy trong cả nước. Dự và chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương. Tại điểm cầu Thái Nguyên có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh: Trải qua 90 năm, bằng sự đoàn kết vững chắc và mối quan hệ máu thịt với nhân dân, Đảng đã lãnh đạo toàn dân vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, giành những thắng lợi to lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, cho đất nước.

Hội thảo khoa học: "Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội" là hoạt động có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc. Hội thảo khẳng định thành tựu vĩ đại, đúc kết kinh nghiệm quý báu trong lịch sử thành lập và trưởng thành của Đảng. Trên cơ sở đó thống nhất đánh giá và kiến nghị những giải pháp nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp phát triển. Hội thảo cũng góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Ban Tổ chức đã nhận được hơn 60 tham luận của các nhà khoa học, đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố. Các tham luận tập trung vào một số nội dung: Khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một tất yếu lịch sử, đáp ứng nhu cầu giành độc lập dân tộc và phát triển đất nước; làm rõ thêm thành tựu của cách mạng Việt Nam, đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định thành công của cách mạng Việt Nam; đề xuất định hướng, giải pháp phát triển đất nước bền vững và xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ cách mạng mới…       

Trước khi kết nối với buổi hội thảo toàn quốc, tại điểm cầu Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị quán triệt, triển khai Quy định số 213-QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị về quy định trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú (ảnh).