Những đảng viên công nhân gương mẫu

14:32, 16/01/2020

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, thời gian qua, nhiều đảng viên là công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ra sức học tập, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, sáng tạo trong lao động. Họ trở thành tấm gương tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  

Sau một thời gian tích cực tham gia các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Công đoàn phát động, năm 2018, anh Hà Tiến Quang, công nhân cơ điện, Chi nhánh Phú Bình 1, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Anh Quang cho biết: Bản thân tôi luôn ý thức được vai trò của mình trong công việc cũng như các sinh hoạt đoàn, hội. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bên cạnh tuân thủ quy trình kỹ thuật, bảo đảm đúng giờ giấc làm việc, chấp hành tốt nội quy lao động của đơn vị, tôi luôn có ý thức học hỏi, cập nhật kiến thức để nâng cao trình độ, tay nghề.

Thời gian qua, anh Quang đã có nhiều sáng kiến, cải tiến như: Sáng kiến cải tiến máy đánh bông; máy bóp chốt luồn dây; máy hút bụi bằng hơi khí nén… mang lại giá trị làm lợi hơn 300 triệu đồng/năm.

Cũng giống như anh Quang, với vai trò là đảng viên, anh Đồng Văn Phương, công nhân Công ty TNHH Cường Đại luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại đơn vị. Là Tổ trưởng, đảng viên duy nhất trong Tổ sản xuất, anh Phương luôn giữ mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp. Với những công nhân mới, anh luôn tận tâm giúp đỡ và hướng dẫn quy trình sửa chữa máy móc hiệu quả. Bản thân anh Phương cũng là người có nhiều sáng kiến trong công việc, như: Bổ dung thêm bánh lồng cho máy nông nghiệp, nối cao cổ hút, cổ xả của máy nông nghiệp… Những sáng kiến này không chỉ giúp nâng cao chất lượng máy nông nghiệp của Công ty mà còn giúp bà con nông dân thuận tiện hơn trong sản xuất. Anh Phương cho biết: Trong thực tế, dù là đảng viên hay công nhân thì đều đảm nhận những phần việc riêng. Tuy nhiên, chỉ cần có ý thức và nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc thì hiệu quả sẽ cao. 

Với những nỗ lực của mình, bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, nhiều đảng viên công nhân đã được chủ doanh nghiệp tin tưởng giao cho các trọng trách trong công tác đoàn, hội. Tiêu biểu như anh Trần Văn Lâm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà máy thép Trường Sơn, Chi nhánh Công ty TNHH Minh Bạch. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, anh Lâm đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… Công đoàn Công ty cũng trực tiếp động viên, giúp đỡ các công nhân đề xuất ý tưởng, thực hiện các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công việc. Anh Lâm chia sẻ: Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn quan tâm, phối hợp Ban Giám đốc tạo mọi điều kiện để đoàn viên, người lao động được học tập, nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu công việc. Ngoài việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động, khi có các trường hợp gặp khó khăn, hoạn nạn, chúng tôi đã vận động toàn Công ty cùng chung tay, chia sẻ để kết nối tình cảm của đoàn viên, người lao động ngày càng gắn bó hơn. 

Đánh giá về vai trò của các đảng viên công nhân, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Thời gian qua, nhiều đảng viên công nhân trưởng thành từ lao động sản xuất, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, sáng tạo trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động, tiêu biểu trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện được tổ chức công đoàn bồi dưỡng, giới thiệu, kết nạp Đảng. Trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, không ít đảng viên công nhân đã khẳng định về trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong tổ chức Đảng, chính quyền, công đoàn. Họ đã trở thành “đầu tàu” trong các nhà máy, doanh nghiệp.

Thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục đề nghị cấp ủy các cấp tiếp tục tạo điều kiện cho tổ chức các phong trào thi đua lao động thiết thực để công nhân, người lao động tham gia; tạo môi trường rèn luyện để công nhân, người lao động thể hiện tính tiên phong, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động. Qua đó, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng.