Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở

18:05, 03/01/2020

Chiều ngày 3-1, BCH Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 23 để thông qua Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019 và Nghị quyết nhiệm vụ công tác năm 2020; cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH khóa XIV trình Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025… Đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy chủ trì Hội nghị.

Năm 2019, Đảng ủy Khối đã chủ động, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức thực hiện toàn diện các mặt công tác, hoàn thành các nhiệm vụ theo chương trình đề ra. Trong đó, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành vượt mức. Năm 2019, là năm then chốt của cả nhiệm kỳ 2015-2020 nên Đảng ủy Khối đã tập trung triển khai nhiều công tác lớn, tập trung vào việc tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng; rà soát, đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và tổng kết các đề án của Tỉnh ủy, của Đảng bộ Khối làm căn cứ xây dựng chương trình, kế hoạch phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại của nhiệm kỳ 2015-2020; xây dựng báo cáo chính trị trình đại hội, nhiệm kỳ 2020-2025. Các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, quan tâm thực hiện các mặt công tác xây dựng Đảng. Hoạt động của các đoàn thể tiếp tục có nhiều đổi mới, phù hợp với nguyện vọng của đoàn viên, hội viên. Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ rõ một số hạn chế, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời, BCH Đảng bộ Khối đã thảo luận, thống nhất ban hành Nghị quyết về nhiệm vụ công tác năm 2020.

Về dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH khóa XIV trình Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, các đại biểu đã tập trung thảo luận về chủ đề, phương hướng và các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ cũng như 3 đề án về đẩy mạnh cải cách hành chính; văn hóa công sở và đạo đức công vụ; công tác dân vận mà BCH Đảng bộ sẽ xây dựng trong nhiệm kỳ 2020-2025...

Kết luận Hội nghị, đồng chí bí thư Đảng ủy Khối yêu cầu các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng bộ Khối tiếp thu, hoàn chỉnh các dự thảo báo cáo và làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Về Báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ, BTV Đảng ủy Khối sẽ tiếp thu chọn lọc, đồng thời sẽ bổ sung, điều chỉnh nội dung của chủ đề và các đề án cho phù hợp trên cơ sở chủ đề của Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ Khối tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở theo đúng kế hoạch đã đề ra.