Người bí thư chi bộ biết khơi dậy sức dân

08:57, 17/10/2020

Được nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ tổ dân phố (TDP) Xuân Miếu 1, phường Cải Đan (T.P Sông Công) từ năm 2017 đến nay, bà Nguyễn Thị Phương luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, đi đầu trong mọi hoạt động ở địa phương, được bà con tin yêu, nể trọng. Nhờ đó, nhiều việc làm, hoạt động của TDP được triển khai nhanh chóng, thuận tiện.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi đến TDP Xuân Miếu 1 là nhà văn hóa của TDP được xây dựng khang trang, với khuôn viên rộng hơn 600m2. Sân bóng chuyền hơi, cầu lông vừa được đổ bê tông và lắp đặt đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, lưới, ghế đá… để người dân trong TDP vui chơi, tập luyện thể dục thể thao khi hết giờ làm; một số tuyến đường của TDP vừa được đổ bê tông bằng phẳng, rộng hơn 4m, giúp người dân đi lại thuận tiện… 

Dẫn chúng tôi đi tham quan TDP, bà Phương chia sẻ: TDP Xuân Miếu 1 hiện nay có 141 hộ dân với trên 600 nhân khẩu. Các hộ dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Khi được bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ (năm 2017) kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận của TDP (năm 2018), tôi luôn nghĩ mình phải làm việc gì đó để khơi dậy sức dân xây dựng hạ tầng TDP. Có như vậy, kinh tế và đời sống tinh thần của người dân mới được nâng cao.

Xuất phát từ suy nghĩ đó, trong các cuộc họp và trên hệ thống loa của TDP, bà Phương luôn tuyên truyền về ý nghĩa của việc xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư chính là phục vụ cuộc sống của người dân. Xây dựng hôm nay nhưng các thế hệ mai sau cũng vẫn được hưởng để người dân hiểu. Ban đầu tuyên truyền, một số hộ chưa đồng tình, bà Phương thường xuyên phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể vào từng hộ dân vận động, giải thích để người dân hiểu và tự nguyện tham gia các khoản đóng góp, xây dựng hạ tầng TDP.

Đi trên tuyến đường trục chính của TDP vừa được đổ bê tông đầu tháng 10, bà Phương cho biết: Từ năm 2019 đến nay, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động 34 hộ dân (nhà có tuyến đường đi qua) cùng một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn đổ bê tông 350m đường trục chính, rộng hơn 4m với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Sau khi tuyên truyền, vận động, cơ bản các hộ dân đều đồng tình ủng hộ việc làm tuyến đường trên. Anh Lê Tiến Mạnh, người dân của TDP nói: Đoạn đường này được xây dựng đã lâu, nay xuống cấp khiến việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn. Khi được bà Phương cùng các ban, ngành, đoàn thể của TDP vận động đóng góp tiền để đổ bê tông, làm mới tuyến đường, tôi rất ủng hộ.

Để mọi việc của TDP được triển khai thuận lợi và nhận được sự nhất trí cao trong nhân dân, bà Phương tâm sự: Với mỗi phong trào hay cuộc vận động, điều quan trọng nhất là phải gương mẫu, đi đầu. Mình có làm trước và làm tốt thì người dân mới tin và nghe theo.

Chính bởi tinh thần trách nhiệm, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, bà Phương đã khơi dậy được sức dân, dần hoàn thiện cơ sở hạ tầng của TDP. Đến nay, gần 2km đường trục chính của TDP đã được bê tông hóa; nhà văn hóa được xây dựng đồng bộ, khang trang… Nhờ đó, kinh tế của người dân trong TDP ngày càng khấm khá (thu nhập bình quân hiện nay của người dân là gần 50 triệu đồng/người/năm, tăng 20 triệu đồng/người/năm so với năm 2015); đời sống văn hóa, tinh thần ngày càng được nâng cao...

Ông Phùng Văn Tuyên, Tổ trưởng TDP Xuân Miếu 1 nhận xét: Đồng chí Phương là nữ Bí thư Chi bộ rất sâu sát với mọi việc của TDP. Làm bất cứ việc gì, đồng chí đều lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng và làm với tinh thần trách nhiệm cao nên thu hút được mọi người dân trong TDP tham gia.