Phát huy tinh thần gương mẫu của đảng viên ở Phục Linh

08:22, 15/12/2020

Bác Hồ đã nói “Một tấm gương sống có giá trị hơn 100 bài diễn văn tuyên truyền”, thấm nhuần lời dạy của Người, Đảng bộ xã Phục Linh (Đại Từ) đã đẩy mạnh việc nêu gương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Phục Linh có 224 đảng viên, sinh hoạt ở 21 chi bộ, trong đó có 16 chi bộ xóm và 5 chi bộ cơ quan. Những năm qua, Đảng bộ xã thường xuyên quán triệt các quy định về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ, trong đó, trọng tâm là phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Để phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ cơ sở tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ của mình xây dựng chương trình hành động cá nhân về thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã phân công đảng viên hằng tháng tham gia sinh hoạt cùng các chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, kịp thời có giải pháp chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở. Bám sát vào nghị quyết của các chi bộ, các đảng viên nêu cao tinh thần, phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, trọng tâm là chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế.

Đơn cử như mô hình phát triển kinh tế giỏi của đảng viên Đào Thị Thức, xóm Khuôn 2. Gia đình bà Thức là một trong những hộ làm chè lâu đời ở địa phương, trước đây, bà làm chè theo phương pháp thủ công, nên giá trị sản phẩm chè của gia đình bà không cao. Năm 2017, bà đã thành lập Hợp tác xã chè Nhật Thức, rồi từ những kinh nghiệm tích luỹ được trong quá trình làm chè, cộng với nghiên cứu thêm các phương pháp sản xuất mới, từng bước xây dựng thương hiệu chè Nhật Thức với nhiều sản phẩm khác nhau như: Thức Đỉnh Trà, Thức Tâm Trà, Đinh Tâm Trà… Dần dần chè Nhật Thức đã được nhiều người biết đến, khách hàng khắp nơi tìm đến đặt hàng. Hiện nay, sản phẩm chè của Hợp tác xã đã có mặt tại 40 đại lý trên toàn quốc, mỗi ngày Hợp tác xã xuất bán hàng trăm kg chè khô các loại, doanh số đạt trên 1 tỷ đồng/năm.

Năm 2019, sản phẩm Thức Tâm Trà của Hợp tác xã đã được chứng nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao và đạt sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu. Năm 2020, sản phẩm Thức Tâm Trà đã được nâng hạng lên 4 sao, đồng thời, Hợp tác xã có thêm 2 sản phẩm OCOP nữa là Đinh Tâm Trà và chè Long Vân. Thành công của bà Thức đã tiếp “lửa” cho người dân vùng chè Phục Linh tích cực sản xuất, mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Cùng với phát triển kinh tế, cán bộ, đảng viên ở Phục Linh còn là những người gương mẫu đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường giao thông, xây nhà văn hoá… Dẫn chúng tôi đi trên con đường nối các xóm: Thọ - Lược 2 - Lược 1 - Mận, đồng chí Nông Quốc Tuấn, Bí thư Chi bộ xóm Mận phấn khởi cho biết: Tuyến đường này là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII. Công trình được khởi công từ cuối năm 2019 và đến tháng 8-2020 thì hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng chiều dài trên 2km, rộng 7m, mặt đường 5,5m, ô tô đi lại dễ dàng, nhiều hộ dân xóm tôi đã mở rộng quy mô chăn nuôi gà, lợn để phát triển kinh tế gia đình. Để làm được tuyến đường này, các đảng viên ở đây đã tiên phong hiến đất, noi gương cán bộ, đảng viên, 48 hộ dân 4 xóm đã tham gia hiến trên 4.300m2 đất dọc tuyến đường, trong đó, xóm Mận có 12 hộ, hiến 700m2 đất.

Đồng chí Tô Hà Phương, Bí thư Đảng uỷ xã cho biết: Trong các phong trào, người dân thường nhìn vào cán bộ, đảng viên, vì vậy, mỗi đảng viên phải thực sự gương mẫu làm trước, từ đó người dân mới đồng thuận làm theo, làm lan tỏa sâu, rộng các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã. Từ một xã còn nhiều khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất, đến nay, xã đã có bước phát triển tương đối toàn diện. Kinh tế từng bước phát triển vững chắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, mỗi năm xã giảm được 2,2% số hộ nghèo, hạ tầng kinh tế - xã hội được cải thiện. Đặc biệt là, năm 2018, xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 

Thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, xã tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua ở địa phương. Để mỗi cán bộ, đảng viên là một tấm gương cho quần chúng nhân dân noi theo.