Triển khai nhiệm vụ công tác Đảng

17:38, 20/01/2021

Ngày 20-1, Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết công tác Đảng, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có đại diện một số ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hiện có 591 đảng viên thuộc 46 chi bộ. Năm 2020, Đảng bộ Bệnh viện kết nạp được 31 đảng viên mới, tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức cho đối tượng kết nạp Đảng cho 94 quần chúng ưu tú, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 25 đảng viên mới. Việc sinh hoạt các chi bộ cơ sở không ngừng được nâng cao về chất lượng. Cùng với xây dựng tổ chức, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác chuyên môn.

Là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đảng bộ Bệnh viện, nên ngay từ đầu năm, Đảng bộ đã chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn rà soát lại các chỉ tiêu của năm, cũng như của cả nhiệm kỳ, từ đó có kế hoạch thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Kết quả 100% chỉ tiêu đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch: đảm bảo đủ giường bệnh (1.701 giường thực kê/1.300 giường kế hoạch); phối hợp làm tốt công tác đào tạo cán bộ y tế theo chương trình 1816 và chỉ đạo tuyến; tiếp tục phát triển các mũi nhọn khoa học kỹ thuật và triển khai 61 kỹ thuật mới tại Bệnh viện; hoàn thiện khánh thành và đưa vào sử dụng Khoa Khám bệnh đa khoa, Khoa Cấp cứu, Trung tâm sản phụ khoa chất lượng cao, Khoa Phẫu thuật, tạo hình thẩm mỹ - vacin, Trung tâm xạ trị gia tốc chất lượng cao…

Ngoài ra, để phòng, chống dịch COVID-19, Đảng bộ Bệnh viện đã chỉ đạo phân luồng bệnh đường hô hấp cấp, xét nghiệm chẩn đoán và sẵn sàng điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra. Tích cực triển khai các chỉ thị, nghị quyết về phòng, chống dịch COVID-19 theo các cấp độ; triển khai các kế hoạch, hướng dẫn, phác đồ điều trị về phòng, chống, điều trị COVID-19 của Bộ Y tế và các kế hoạch, các quy định của UBND tỉnh, Thái Nguyên và Bệnh viện.

Năm 2021, bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nhiệm kỳ XVI, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện toàn diện, giữ vững vị trí nhóm đầu khu vực miền núi phía Bắc về chất lượng, hoàn thiện tiêu chí bệnh viện hạng đặc biệt, phấn đấu đạt bệnh viện hạng đặc biệt năm 2021-2022.