Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho tân binh

10:13, 09/02/2021

Những năm qua, việc bồi dưỡng đối tượng Đảng cho lực lượng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ luôn được huyện Phú Bình quan tâm thực hiện hiệu quả. Qua đó góp phần trang bị cho thanh niên những hiểu biết căn bản về đảng, về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước và tạo động lực cho các em phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành những quân nhân ưu tú, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Là 1 trong số 62 tân binh ưu tú được tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi lên đường nhập ngũ trong mùa tuyển quân năm 2021, em Nguyễn Tiến Đạt, dân tộc Tày, ở xóm Đồng Ca, xã Tân Hòa, cho biết: Em cảm thấy rất tự hào và như được tiếp thêm sức mạnh để bước tiếp chặng đường phía trước. Tham gia lớp bồi dưỡng, em nhận thức sâu sắc rằng cần có bản lĩnh chính trị vững vàng để phấn đấu, trưởng thành trong môi trường rèn luyện mới, đồng thời cũng đặt ra mục tiêu cho mình là sẽ hoàn thành tốt 2 năm nghĩa vụ quân sự, trở thành một quân nhân ưu tú để sớm được kết nạp Đảng.

Vinh dự, tự hào là cảm xúc của đa số các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của huyện Phú Bình khi được lựa chọn đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Ở lớp bồi dưỡng này, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về tổ chức đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh với các chuyên đề, như: Lịch sử và những nội dung cơ bản Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong các thời kỳ quá độ lên CNXH; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam…

Bà Nguyễn Thị Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Phú Bình cho biết: Trung bình mỗi năm, toàn huyện có khoảng 70 tân binh được bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi lên đường nhập ngũ, xác định đây là một trong những đối tượng có tính đặc thù, việc bồi dưỡng nhận thức về Đảng là nhằm nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ nên bên cạnh việc truyền đạt các chuyên đề chính, Trung tâm còn lồng ghép vào các chuyên đề những thông tin thời sự, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương, trong nước, quốc tế và khu vực; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đặc biệt, giảng viên của Trung tâm đã thực hiện đổi mới nội dung, hình thức giáo dục thông qua hệ thống bài giảng bằng giáo án điện tử với nhiều hình ảnh minh họa, tránh sự nhàm chán trong quá trình truyền giảng.

Thanh niên Nguyễn Đình Huyên, ở xóm Ca, xã Kha Sơn, cho biết: Khi tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, em đã hiểu hơn về vai trò của Đảng, về truyền thống của quê hương, đất nước. Đồng thời, cũng ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân nói riêng, thanh niên trẻ nói chung đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những năm gần đây, huyện Phú Bình đặc biệt quan tâm việc mở các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và coi đó là nhiệm vụ quan trọng trong công tác tạo nguồn trong quân đội và cho hệ thống chính trị cơ sở về lâu dài. Do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện hướng dẫn các xã, thị trấn từ khâu tạo nguồn, cử đối tượng học lớp nhận thức về Đảng đến việc mở các lớp bồi dưỡng. Đảng ủy các xã, thị trấn phối hợp với các chi bộ quân sự, chi bộ xóm, các tổ chức đoàn thể địa phương lựa chọn những thanh niên, đoàn viên ưu tú có thành tích cao trong học tập, có ý chí phấn đấu vươn lên để giới thiệu bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng.

Trao đổi về nội dung này, Trung tá Nguyễn Văn Tâm, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Bình cho rằng: Việc bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho thanh niên là một chủ trương đúng đắn, có ý nghĩa rất quan trọng nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho thanh niên. Qua đó bồi đắp và nuôi dưỡng lý tưởng cho thế hệ trẻ về sự nghiệp cách mạng của Đảng, giúp lớp trẻ hiểu rõ hơn về Đảng, về Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng cũng như quá trình đấu tranh, giành độc lập tự do cho dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Điều này cũng giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của thanh niên đối với nhiệm vụ được giao và đây sẽ là những “hạt giống đỏ” của lực lượng vũ trang địa phương sau khi họ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về.

Với một hành trang được trang bị kỹ lưỡng trước khi bước vào môi trường quân ngũ, cộng với ý thức trách nhiệm cao của tuổi trẻ, tin rằng các thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay của huyện Phú Bình sẽ được tiếp thêm nghị lực, niềm tin để phấn đấu, trưởng thành và trở thành những quân nhân tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.