Chi bộ Nguyên Gon nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh

08:55, 16/03/2021

Nhiều năm nay, Chi bộ Nguyên Gon, phường Cải Đan (T.P Sông Công) luôn phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng và đảng viên, chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Hơn 10 năm, Chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Năm 2020, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành lá cờ đầu trong thực hiện phong trào thi đua ở địa phương.

Đồng chí Lưu Văn Thận, Bí thư Chi bộ cho biết: Chi bộ Nguyên Gon có 43 đảng viên, phần lớn là cán bộ nghỉ hưu. Để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Chi bộ luôn quán triệt đảng viên nghiêm túc, trách nhiệm trong tham gia hội họp, sinh hoạt định kỳ. Việc sinh hoạt Chi bộ cũng thường xuyên được đổi mới về nội dung và hình thức. Nếu như trước đây, các buổi sinh hoạt Chi bộ được thực hiện khá giống nhau về nội dung, cách thức; việc ra nghị quyết cũng khá chung chung, thì nay, nội dung sinh hoạt phong phú hơn rất nhiều. Mọi công việc của tổ dân phố đều được Chi bộ đưa ra bàn bạc, phân tích rõ điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân hạn chế, rồi đề ra biện pháp khắc phục, đưa ra nghị quyết với chỉ tiêu cụ thể. Sau khi ra nghị quyết, Chi bộ giao nhiệm vụ cụ thể cho các đảng viên phụ trách theo dõi, triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Không khí mỗi buổi sinh hoạt trở nên sôi nổi hơn, ý kiến thống nhất, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong chi bộ trước khi triển khai đến nhân dân.

Trong mọi phong trào thi đua, Chi bộ xác định, đảng viên phải đi trước, phát huy tính tiên phong gương mẫu để quần chúng nhân dân noi theo. Trước hết là tiên phong trong phát triển kinh tế, hiện nay, Chi bộ không có gia đình đảng viên nào là hộ nghèo, nhiều đảng viên đã mạnh dạn xây dựng những mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân địa phương. 

Đơn cử như đảng viên Hồ Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí chính xác Minh Hà. Từng làm việc cho một số doanh nghiệp trên địa bàn T.P Sông Công, song với mong muốn tạo dựng sự nghiệp riêng, tạo công ăn việc làm cho lao động ở địa phương, năm 1997, anh Hùng quyết định nghỉ về nhà thực hiện ước mơ của mình. Ban đầu, anh nhận các mẫu linh kiện để sản xuất máy biến áp về nhà làm, với tay nghề cao, anh được bạn hàng tin tưởng, giao thêm các chi tiết. Hiện nay, Công ty do anh sáng lập đang sản xuất linh kiện cho một số nhà máy ở Bắc Ninh. Năm 2020, doanh số của Công ty đạt 12 tỷ đồng. Hiện, Công ty đang tạo việc làm thường xuyên cho gần 30 lao động, chủ yếu là những người lớn tuổi ở địa phương với mức thu nhập từ 8-9 triệu đồng/người/tháng. Là đảng viên luôn đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là phát triển kinh tế, anh Hùng luôn vận động người dân địa phương mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, đồng thời tạo điều kiện về kinh nghiệm, kỹ thuật cho người dân mỗi khi có người cần nhờ giúp đỡ. Theo anh Hùng, muốn vận động được người khác làm thì mình phải làm trước và phải làm tốt.

Ngoài anh Hùng, các đảng viên trong Chi bộ luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn đầu tư các mô hình kinh tế. Nằm ở trung tâm thành phố công nghiệp, căn cứ vào tình hình thực tế, Chi bộ tích cực vận động đảng viên và nhân dân phát triển mạnh các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh và dịch vụ thương mại. Nhờ đó, đời sống người dân không ngừng nâng lên, đến nay, tổ còn 5 hộ nghèo; không có hộ đảng viên nghèo.

Cùng với phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, các đảng viên trong Chi bộ luôn là những người gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua. Từ năm 2016, xóm đã làm được đường điện thắp sáng dài hơn 2km với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng, việc sinh hoạt, đi lại được thuận lợi hơn rất nhiều. Để làm được công trình này, đảng viên trong Chi bộ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc đóng góp kinh phí, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hưởng ứng. Qua đó, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân.

Nói về Chi bộ Nguyên Gon, đồng chí Lưu Văn Loan, Bí thư Đảng ủy phường Cải Đan cho biết: Nhiều năm qua, Chi bộ luôn là cầu nối giữa ý Đảng, lòng dân, lãnh đạo, tuyên truyền, vận động người dân trong tổ thực hiện tốt các phong trào thi đua. Chi bộ luôn được Đảng ủy đánh giá cao trong việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, nhân dân luôn tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của cấp ủy. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, xây dựng được mối đoàn kết, gắn bó giữa Đảng, quyền với nhân dân.